Watson có kế hoạch phát hành cổ phiếu cho các cổ đông chiến lược

Huasen Group Co., Ltd. (HSG) vừa tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc họp cổ đông đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 8 để thông qua chính sách phát hành cổ phiếu cho các đối tác chiến lược. Sau máng vào cuối tháng 3, giá thị trường HSG duy trì xu hướng tích cực. Cổ phiếu tăng từ 4.330 đồng lên 12.000 đồng, với khối lượng giao dịch trung bình là 10 triệu cổ phiếu mỗi phiên. – Hội đồng quản trị của Hoa Sen đã tuyên bố rằng công ty đã không phát hành bất kỳ cổ phiếu nào cho các nhà đầu tư tài chính và bán lẻ. Thay vào đó, công ty sẽ chọn “các công ty có cùng tầm nhìn chiến lược, cùng khả năng tài chính, cùng quản lý và uy tín thị trường” để tận dụng những lợi thế hiện có của hệ thống cửa hàng 536.

Hội nghị thường niên Hoa Sen vào đầu tháng 1 năm 2020. Ảnh: Thủy Dũng.

“Do thiếu áp lực tài chính và dòng tiền cần thiết cho sản xuất và vận hành, công ty sẽ không phát hành cổ phiếu bằng mọi giá”, đại diện của Watson cho biết. Bây giờ là thời điểm thích hợp để tăng vốn để mở rộng hỗn hợp sản phẩm và cải thiện doanh thu và lợi nhuận.

Ông cũng xác nhận rằng giá phát hành sẽ cao hơn giá trị sổ sách tại thời điểm thực hiện và không dưới 12.000 đồng. Giá trị sổ sách của báo cáo tài chính hợp nhất nửa năm của Hoa Sen (tính đến ngày 31 tháng 3) là khoảng 13.800 đồng. Ban quản lý tuyên bố rằng lợi nhuận sau thuế vẫn dương, giá trị sổ sách sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm.

Hoa Sen cho biết trong một thông báo gần đây rằng doanh thu tháng Năm đã vượt quá 2.470 tỷ đồng và doanh thu thuế là 112 tỷ đồng. Trong tám tháng đầu năm tài chính 2019-2020, công ty đã ghi nhận doanh thu khoảng 17 nghìn tỷ RMB Đồng Việt Nam có lợi nhuận trước thuế 584 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 61% và 146% kế hoạch hàng năm. .

HSG sau đó đã hồi phục mạnh mẽ, đạt mức cao nhất trong hai năm. Các cổ phiếu điều chỉnh nhẹ sáng nay, giảm 0,4% từ giá tham chiếu xuống 11.950 đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *