SSI: Nhờ các nhà đầu tư cá nhân, phục hồi chứng khoán

Liên quan đến báo cáo về dòng vốn toàn cầu trong tháng 6, SSI Research cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam là một trong những thị trường có mức giảm lớn nhất trong tháng 3, nhưng đây cũng là một trong những thị trường có sự phục hồi lớn nhất. Chỉ số VN tăng từ mức thấp 662 vào ngày 31 tháng 3 lên 900 vào ngày 10 tháng 6, tăng 36%. Chỉ từ tháng 3 đến tháng 5, gần 100.000 tài khoản chứng khoán đã được mở, đây là một kỷ lục trong những năm gần đây.

Theo Trung tâm lưu ký chứng khoán, tính đến cuối tháng 5, đã có khoảng 2,5 triệu tài khoản chứng khoán trên thị trường Việt Nam. trong nước và nước ngoài. Số lượng nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường đã tăng vọt, với 131.763 tài khoản mới được mở, trong đó 130.378 là nhà đầu tư cá nhân.

Theo nhiều công ty chứng khoán, điều này làm giảm khối lượng công việc và đòi hỏi phải tìm kiếm các kênh đầu tư mới, tăng thời gian rảnh và sự cô lập xã hội do nhà nước thực hiện là rất nhiều “nhà đầu tư không” (không hiểu thị trường, không ai dẫn đầu) Động lực gia nhập thị trường. Đây cũng là xu hướng hiện nay, vì các nhà đầu tư cá nhân là động lực chính của thị trường Phục hồi mạnh mẽ. Thị trường chứng khoán toàn cầu .

Các nhà đầu tư cá nhân quan sát bảng giá của các công ty chứng khoán: Quỳnh Trần .

Mặc dù tăng trưởng GDP âm trong quý đầu tiên và triển vọng ít hứa hẹn hơn trong quý hai, các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ vẫn tăng Từ cuối tháng 3 hơn 40%. MSCI ở Châu Âu và Nhật Bản tăng khoảng 25% và MSCI tại các thị trường mới nổi tăng hơn 30%. Số lượng tài khoản Robinhood (Mỹ) (ứng dụng giao dịch chứng khoán cho các nhà đầu tư cá nhân) đã tăng từ 1 triệu (2016) lên 10 triệu tài khoản, trong đó hơn 50% là người đầu tiên tham gia thị trường. Báo cáo nghiên cứu của SSI cho biết: “Tuổi học sinh chỉ mới 31 tuổi .

” Hiện tượng này xảy ra ở nhiều thị trường và các nhà đầu tư nhỏ có khả năng chịu rủi ro cao và dựa vào khả năng phục hồi kinh tế. Chính phủ và ngân hàng trung ương. “Đồng thời, các” ông lớn “trên thị trường, như các nhà đầu tư nước ngoài và các quỹ đầu tư, thận trọng hơn .. Mặc dù có những cải thiện trong những tuần gần đây, dòng vốn đầu tư nước ngoài từ các quỹ đầu tư đã đóng góp rất ít vào sự phục hồi của thị trường Việt Nam. Kể từ đầu năm nay, ngoại trừ các giao dịch đột ngột trên VHM và MSN, lượng bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trên ba sàn này vẫn là 17,8 nghìn tỷ đồng. Nó ở mức tương đối cao do thị trường dựa trên các nhà đầu tư cá nhân. Lý do là dòng tiền của nhóm này có thể nhập nhanh, nhưng nó sẽ rút nhanh khi có biến động lớn. Đồng thời, Công ty Chứng khoán Rongyue báo cáo rằng dòng tiền của các cá nhân trong nước cho thấy sự chọn lọc cụ thể Đầu tư vào dòng tiền nhiều hơn. Điều này được phản ánh trong thực tế là nhóm bắt đầu xoay vòng mua ròng thay vì mua hoàn toàn như những tháng trước. Sự gia tăng của thị trường cũng khiến dòng vốn mới thận trọng hơn, và xu hướng tăng của thị trường Yu dừng lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *