Vốn nước ngoài đã bán lại hàng triệu cổ phiếu QCG

Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố đăng ký Công ty TNHH thu nhập cố định VinaCapital Việt Nam để giao dịch cổ phiếu Qina niêm yết trên Quốc Cường Gia Lai. Từ ngày 29 tháng 5 đến ngày 27 tháng 6, bộ phận này hy vọng sẽ bán 1 triệu cổ phiếu QCG để khớp lệnh và giao dịch để cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình.

Nếu giao dịch thành công, VinaCapital Vietnam Fixed Profit Limited sẽ tiếp tục giảm cổ phần của mình xuống 2,15%, tương đương 2,72 triệu cổ phiếu. Đề xuất cuối cùng của cổ đông về việc bán cổ phiếu QCG là vào cuối tháng 3, tương đương 1 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, vào cuối ngày đăng ký, nhà đầu tư nước ngoài chỉ huy động được 308.000 cổ phiếu.

Năm 2012, Quốc Cường Gia Lai đã phát hành 58.500 trái phiếu chuyển đổi trị giá 5,85 tỷ đồng. đồng. Các cổ phiếu này đã được chuyển đổi thành 5,5 triệu cổ phiếu QCG với giá 10,524 đồng và bán cho Công ty TNHH Thu nhập cố định Vinacapital Việt Nam. Một thực thể khác liên quan đến cổ đông này là VOF Investment Limited, cũng nắm giữ 11,6 triệu cổ phiếu QCG, tương đương 9,18% cổ phần kể từ ngày 5 tháng 5 năm 2012.

Hai quỹ thuộc VinaCapital – một công ty quản lý quỹ được thành lập năm 2003 với danh mục đầu tư trị giá 1,5 tỷ USD. VinaCapital hiện đang quản lý ba quỹ đóng giao dịch trên thị trường chứng khoán Luân Đôn, bao gồm Công ty TNHH Cơ hội tài chính Việt Nam (VOF), Vinaland Co., Ltd. (VNL) và Vietnam Architectural Co., Ltd. (VNI).

Trong quý vừa qua, Quốc Cường Gia Lai đạt lợi nhuận sau thuế 1,67 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 3/31, vốn chủ sở hữu của công ty là 2.311 tỷ đồng và tổng số nợ đã vượt quá 4 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *