Được nối lại sau cuộc họp, thanh khoản của hai sàn tăng mạnh

Kết thúc cuộc họp ngày 19 tháng 6, sự sụt giảm của hai sàn giao dịch chứng khoán giảm so với khai mạc. Chỉ số Vn chỉ giảm 2,68 điểm, đóng cửa ở mức 567,35 điểm. Một số hàng tồn kho đã dần được khôi phục, chẳng hạn như KDC, RDC. Cụ thể, HSG đã tăng thêm 100 đồng và đôi khi nó đã giảm hơn 1000 đồng. Tập đoàn dầu khí Tập đoàn dầu khí biến động và suy giảm. PXL đạt giá khởi điểm mà không mua quá nhiều và doanh số còn lại đạt 350.000 cổ phiếu. Nhiều nhà đầu tư tin rằng sự sụt giảm như hôm nay có thể là cơ hội phù hợp để những người lướt sóng tích cực tích lũy thêm cổ phiếu với mức giá cạnh tranh nhất.

Một số cổ phiếu cơ bản tốt, chẳng hạn như SSI và STB, đang hoạt động trong các giao dịch với khối lượng giao dịch hơn 4 triệu cổ phiếu. Mặc dù giá thị trường giảm hoặc hợp nhất đi ngang, giao dịch vẫn đang được tiến hành. Là một phần của giao dịch bán, 820.000 cổ phiếu được giao dịch ở mức giá tối đa 27 tỷ đồng. Trong toàn bộ cuộc họp, Văn phòng Công tố viên Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt cóc hơn 124 triệu cổ phiếu với mức giá 1.761 tỷ đồng, tăng 32% so với ngày hôm qua. Do nhu cầu mạnh, biên độ của buổi chiều giảm. Tổng khối lượng mua của KLF, PVX, KLS, VND, SHB cao hơn 20-30% so với mỗi mã bán hàng. Đặc biệt, SHB đã chuyển nhượng thành công hơn 3,2 triệu cổ phiếu.

Thanh khoản tại Hà Nội cũng được cải thiện đáng kể so với ngày hôm qua. Tính đến gần nhất, tổng cộng 68,6 triệu cổ phiếu đã được khớp, tương đương 690 tỷ đồng Việt Nam, cao hơn khoảng 21% so với ngày giao dịch ngày 18 tháng Sáu.

Một loạt các giao dịch giảm giá sáng nay đã nhắc nhở nhiều nhà đầu tư về 8/5. Ảnh: Anh Quân

Theo các nhà phân tích tại Ban Viet Securities, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh và đầu cơ nên tiếp tục chịu áp lực bán mạnh. Do đó, các nhà đầu tư nên ngừng mua hoặc hạn chế tìm kiếm cổ phiếu và duy trì sự cân bằng về tỷ lệ cổ phiếu.

Trước khi mở cửa, hai chỉ số thị trường chứng khoán đã giảm. Trong giai đoạn đầu tiên, chỉ số Vn bốc hơi 5,1 điểm và trở về 564,93 điểm. Tuy nhiên, so với 6,5 triệu cổ phiếu, thanh khoản của TP HCM có xu hướng tăng lên, với giá trị khoảng 79 tỷ dinar.

Trong giai đoạn thứ hai, xu hướng giảm này tiếp tục. Trong một cuộc họp, Vn-Index đã mất 11 điểm. Các giỏ VN30 được nhuộm màu đỏ cùng một lúc và các mã HPG, HSG, PVD và GMD của mỗi mã nhỏ hơn 1000 đồng. Trong số các cổ phiếu blue-chip, chỉ có PGD và MSN tăng 300-1.500 đồng Việt Nam, nhưng vẫn chưa đủ để phản ánh chỉ số VN.

Xu hướng thị trường được phản ánh một phần trong thông tin kinh tế vĩ mô gần đây. Tính đến hôm nay (19 tháng 6), tỷ giá đồng đô la tăng 1% một năm sau đó và duy trì ở mức 21.036 đồng. Ngân hàng Quốc gia giải thích quyết định hỗ trợ xuất khẩu trong 6 tháng qua.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng tin rằng sự phát triển của Biển Hoa Đông là yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý. Áp lực doanh số tăng trong vòng vài phút vào buổi sáng. Do đó, nhiều nhà đầu tư nhớ rằng 8/5 đã giảm hơn 30 điểm. Tuy nhiên, hầu hết các cổ đông nhanh chóng tự trấn an mình để tránh hoảng loạn, điều này dẫn đến việc thanh lý danh mục đầu tư. Đây là tin tốt cho nền kinh tế và đang giúp thu hút đầu tư vào Việt Nam. Bà cho rằng thông tin về căng thẳng ở Biển Hoa Đông vẫn chưa rõ ràng, vì vậy các nhà đầu tư không nên hoảng loạn và bán cổ phiếu của mình để tránh thua lỗ. Các công ty môi giới chứng khoán VNDirect cũng đồng ý với quan điểm trên và tin rằng thị trường có thể được kiểm soát bởi các nhà đầu cơ. Các chuyên gia cho biết: “Các nhà đầu tư nên giảm tỷ lệ danh mục đầu tư để đảm bảo an toàn thay vì bán và giữ bình tĩnh.” Vn-Index chỉ giảm 3,9 điểm, đóng cửa ở mức 566,13 điểm. Tổng khối lượng giao dịch là 44,7 triệu cổ phiếu, trị giá xấp xỉ 588 tỷ đồng. -Mặc dù Viện kiểm sát Hà Nội vẫn đang trong xu hướng giảm giá, nhưng nó cũng đã hồi phục nhẹ. Ban đầu, khi nhiều mã giảm, Sàn giảm xuống còn 76,5 điểm. Các mã trụ cột như PVX, SHB và VCG mất 100 đến 500 đồng. Áp lực bán hàng của một số mã nhất định như FIT, VND và KLF đã tăng lên, nhưng nhu cầu tương đối cao (16-20%), do đó nó được hấp thụ tốt.

Vào lúc 9:55 sáng, chỉ số sàn giảm 1,08 điểm, tức là khoảng 75,78 điểm trong trạng thái đảo ngược. Toàn bộ thị trường tương ứng với 28,7 triệu cổ phiếu, trị giá 272 tỷ đồng, gần một nửa so với ngày hôm qua.

Theo các nhà phân tích của Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), về mặt công nghệ, hai chỉ số chứng khoán này có thể sẽ rung chuyển tại cuộc họp hôm nay. Khi thị trường tiến đến ngưỡng kháng cự mạnh, sự suy giảm có thể được coi là một pullback bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *