Rủi ro nợ xấu trong cho vay chứng khoán đã tăng lên rất nhiều

Người đứng đầu một số công ty chứng khoán cho biết, nếu tình hình hiện tại không được khắc phục, rủi ro nợ xấu của các công ty chứng khoán và ngân hàng sẽ tăng lên đáng kể. Khi các quy định chứng khoán rơi vào giới hạn áp lực của việc chấp nhận cho vay thế chấp, điều này sẽ ngày càng trở nên đáng lo ngại.

Để hạn chế tác động, một loạt các công ty chứng khoán đã đưa ra thông báo vào ngày 22 tháng 8, yêu cầu sửa đổi danh mục cho vay của họ, xóa cổ phiếu ngân hàng hoặc giảm lãi suất cho vay của nhóm.

Chứng khoán FPT đã ngừng thanh toán tiền gửi cho ACB, EIB, STB và MSN. Chứng khoán Việt Nam chấm dứt ngân hàng thông qua ngân hàng ACB, EIB, STB và PVX. Chứng khoán MB làm giảm tỷ lệ thanh toán của cổ phiếu ngân hàng. Kể từ ngày 24 tháng 8, Chứng khoán Tân Việt đã ngừng thanh toán các khoản vay và yêu cầu tỷ lệ ký quỹ 100% đối với các cổ phiếu ACB, EIB, STB và PVX. Kể từ ngày 22 tháng 8, Công ty Chứng khoán Nhật Việt đã tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ giao dịch ký quỹ cho 3 ngân hàng ACB, EIB và STB. Mã bảo mật. Jinying Securities cho biết trước đó, STB, EIB, ACB, NVB và SHB sẽ tạm thời được đưa vào danh sách cấm giao dịch ký quỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *