Chứng khoán Sarkon dưới sự kiểm soát

Vào ngày 18 tháng 7, Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh tuyên bố đã kiểm soát biểu tượng thị trường chứng khoán SBS của Sako Bank Securities Co., Ltd. Lý do là lợi nhuận chưa phân phối của công ty đã vượt quá khoản đầu tư ban đầu. Tính đến ngày 31 tháng 3, lợi nhuận của Chứng khoán Sacombank đã vượt quá 1,4 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, tình hình tài chính của công ty chưa được giải thích đầy đủ.

Do đó, theo quyết định của HOSE, từ ngày 23 tháng 7, cổ phiếu của SBS đã được kiểm soát. Cụ thể hơn, các chứng khoán được giao dịch chỉ trong 15 phút trong suốt thời gian của các lệnh giao tiếp thông thường để xác định giá đóng cửa của mỗi ngày giao dịch.

Sự suy giảm của Chứng khoán Sacombank được coi là một trong những trọng tâm tài chính trong một thời gian. Kinh doanh thành công, vẫn thu được lợi nhuận từ hàng trăm đến hàng trăm tỷ đô la lợi nhuận từ năm 2007 đến 2010, đã quay ngoắt 180 độ vào năm 2011. Vào cuối năm ngoái, Chứng khoán Ngân hàng Sako đã mất 788 tỷ đồng, và kể từ cuối quý 1 năm nay, công ty đã mất 1,424 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 1 tháng 7, Ernst & Young bắt đầu tiến hành kiểm tra đặc biệt về tình hình tài chính cho đến cuối ngày. 6/30. Theo Sacombank Securities, đánh giá đặc biệt này sẽ được tiến hành trong vòng 2 tháng. Việc kiểm toán nhằm giải thích cho các cổ đông về các giao dịch và hoạt động kinh doanh đã gây ra tổn thất cho SBS trong những năm gần đây. Trong một thời gian dài, nhiều chuyên gia đã đặt ra một câu hỏi lớn về sự mất mát tiềm năng của SBS, bởi vì công ty đã chuyển từ lợi nhuận sang thua lỗ rất nhanh, một khi thua lỗ, con số âm cũng rất “khủng khiếp”. Cho đến nay, SBS đã trở thành nhà vô địch về thua lỗ trên thị trường chứng khoán.

Ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán của Ngân hàng Sakoban, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net rằng kết luận này chỉ được thông báo cho công chúng và các cổ đông để tìm cách khôi phục SBS. Giám đốc điều hành của SBS cũng nhận thức được rằng việc tìm kiếm và tính toán kế hoạch phục hồi của SBS là công việc quan trọng nhất lần này và cần có sự hỗ trợ của các cổ đông và thị trường.

Thành Thành Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *