Vinatex sẽ được niêm yết vào ngày 22 tháng 7

Tập đoàn dệt may quốc gia Việt Nam (Vinatex) vừa công bố chào bán lần đầu ra công chúng vào ngày 22/7. Ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng Giám đốc Vinatex, cho biết công ty đang đệ trình danh sách các nhà đầu tư chiến lược lên Bộ Công Thương. .

Sau khi trì hoãn đợt chào bán công khai ban đầu vào quý IV năm 2013, Vinatex tuyên bố rằng ngày 22 tháng 7 đang đến gần. Trong tương lai gần, Vinatex sẽ có tới 3 cổ đông chiến lược, bao gồm lĩnh vực tài chính (một ngành) và sản xuất và phân phối. Công ty cũng bày tỏ niềm tin vững chắc rằng nhờ sự hỗ trợ của các cổ đông chiến lược, cổ phiếu được bán sẽ thành công và tỷ lệ này là phù hợp, với khả năng hấp thụ vốn thị trường.

– Trong sáu tháng đầu năm 2014, doanh thu của Vinatex là 2.525 nghìn tỷ rupee. Doanh thu xuất khẩu đạt 1,62 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành dệt may cũng đạt 1,02 tỷ đô la Mỹ, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vinatex là một công ty bao gồm nhiều công ty bao gồm Tập đoàn Dệt may Việt Nam (công ty mẹ), đơn vị nghiên cứu và đào tạo, gần 120 công ty con, công ty liên kết và công ty đa ngành. Là một phần của kế hoạch tái cấu trúc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, công ty mẹ Vinatex phải được vốn hóa trong giai đoạn 2013-2015.

Đồng thời, bộ phận phải bán 100% vốn của 37 công ty. Đây là lĩnh vực đầu tư không cốt lõi, như Công ty Cổ phần Dệt may Việt Nam, Đại học Trung Vương và một số ngân hàng chứng khoán thương mại. Sau khi tổ chức lại, tập đoàn sẽ nắm giữ 100% vốn của 4 công ty, 50% đến 65% vốn của 6 công ty và dưới 50% vốn của 20 công ty. Trước đây, Vinatua đã lên kế hoạch ra mắt công chúng vào quý IV năm 2013.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *