Chứng khoán tăng, nhưng thanh khoản sụt giảm

Kể từ khi bắt đầu hội nghị, việc thúc đẩy sự cô lập xã hội và không có trường hợp mới trong nhiều ngày đã là chất xúc tác cho sự tăng trưởng tích cực của thị trường. Chỉ số VN tăng hơn 16 điểm và vượt 785 điểm sau cuộc họp ATO. Mực xanh chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, cuộc biểu tình chỉ kéo dài một thời gian ngắn vào đầu giờ. Giá phát hành cổ phiếu cao gây áp lực lên bà Digital. Sự gia tăng chỉ số VN dần thu hẹp theo giờ giao dịch. Kết thúc cuộc họp buổi sáng, chỉ số HoSE đại diện chỉ tăng gần 6 điểm, tương đương 0,7%.

Sau cuộc họp ngày 23 tháng 4, chỉ số VN đã tăng lên gần 774 điểm. Ảnh: VNDirect .

Chiều, thị trường đi ngang và tốc độ giao dịch trở lại một xu hướng khó khăn. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN và phiên giao dịch buổi sáng gần như không thay đổi, tăng 0,65% lên gần 774 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,43% lên 717,49 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn tăng 0,16%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,51%.

Vào cuối cuộc họp, màu xanh lá cây vẫn chiếm ưu thế, nhưng so với giờ đầu tiên, sự khác biệt đã thu hẹp. HoSE ghi nhận 195 người chiến thắng và 143 người thua cuộc. Trong nhóm VN30, tỷ lệ tăng / giảm là 16: 9.

Nhóm chia sẻ “Vingroup” có tác động tích cực đến chỉ số VN. Ba hành động VHM, VRE và VIC đã đóng góp 1,4 điểm vào tăng trưởng chung của thị trường. Về mức độ, HPG và SAB đứng đầu trong số các cổ phiếu blue chip, tăng lần lượt 3,8% và 3,2%. Tiếp theo là GAS, tăng 2,5%, VRE tăng 2,3%, VHM, MWG tăng 1,8%, VJC và PNJ tăng hơn 1%. Mặt khác, VPB giảm 1,5%, SARL giảm 1,4% và HDB giảm 1%.

Những hành động này đã có tác động tích cực nhất đến VN-Index vào ngày 23 tháng Tư. Ảnh: VNDirect .

Mặc dù tăng so với ngày giao dịch trước đó, thanh khoản thị trường đã giảm mạnh. Khối lượng giao dịch của hai sàn giao dịch chứng khoán niêm yết mỗi bên vượt quá 3,8 nghìn tỷ đồng, giảm hơn 20% so với ngày hôm qua và thấp hơn mức trung bình của vài ngày giao dịch vừa qua. Thanh khoản chỉ có thể là một sự phục hồi công nghệ. Các công ty chứng khoán kỳ vọng áp lực chốt lời sẽ tăng lên và thị trường sẽ điều chỉnh xuống mức hỗ trợ thấp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *