Cổ đông toàn quốc muốn bán toàn bộ cổ phần của công ty bầu chọn Hiền định

Tập đoàn Công nghiệp khai thác và than quốc gia Việt Nam (Vinacomin) tuyên bố ý định bán toàn bộ 8.2 triệu cổ phiếu SHS do Công ty Chứng khoán Hà Nội – Hà Nội phát hành, chiếm 8,23% vốn cổ phần. Sự thống nhất này. Theo hai phương thức thỏa thuận và kết hợp, thời gian thực hiện là từ ngày 4 tháng 6 đến ngày 3 tháng 7. Mục đích của giao dịch là tái cấu trúc danh mục đầu tư của Vinacomin. Ông Phạm Hồng Thái, một người có liên hệ với phó chủ tịch của Sina, Vinacomin, chỉ nắm giữ 2.348 cổ phiếu trong bộ phận này với tỷ lệ 0,002%.

Gần đây, một cổ đông khác, Tập đoàn Công nghiệp Cao Việt, cũng đã ký kết bán SHS với mức giá hơn 4,1 triệu cổ phiếu (4,12%) trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến 4 tháng 6. Mục đích của giao dịch vẫn là tái cấu trúc danh mục đầu tư.

Phát biểu với VnExpress, đại diện của Sài Gòn Securities, các cổ đông trên là các công ty niêm yết. Việc bán cổ phần dựa trên kế hoạch thoái vốn bên ngoài của ngành được thủ tướng phê duyệt trước. Đại diện cho biết, giao dịch rút vốn cơ bản đã hoàn thành và SHS cũng đã tìm được đối tác chiến lược mới.

Báo cáo quản trị SHS 2013 cho thấy, tính đến ngày 31/12, công ty có bốn cổ đông lớn T & T Group (12,33%), Ngân hàng Sài Gòn Sài Gòn (8,22%), Vinacommin (8,22%) và một công ty có tên Chen Dunchong (7%). Cho đến nay, ngoài Vinacomin mới đăng ký, ông Trần Tuấn Cường đã rút khỏi SHS kể từ ngày 6/2.

Trong quý vừa qua, lợi nhuận sau thuế của công ty là 72,4 tỷ đồng, gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng kỳ năm ngoái là do sự thịnh vượng chung của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, đến ngày 31 tháng 3, khoản lỗ sau thuế của công ty vẫn vượt mức 263 tỷ đồng. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã cảnh giác chống lại các hành động của SHS kể từ ngày 4 tháng Tư.

Bầu Hiền hiện bầu SHS làm chủ tịch hội đồng quản trị. Ngoài công ty, ông còn giữ chức chủ tịch của nhiều bộ phận khác, như Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội, Tập đoàn T & T, Công ty quản lý quỹ Sài Gòn Hà Nội …

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *