Thị phần môi giới chứng khoán biến động rất lớn

Thống kê thị phần môi giới của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) trong quý II đã ghi nhận một sự hỗn loạn lớn trong mười công ty chứng khoán hàng đầu.

Thị phần của SSI đã tăng gần 2% trong quý đầu tiên. Nó tăng lên 14,13% trong suốt cả năm và tiếp tục ổn định. Cả HSC và VCSC đều mất thị phần và thay đổi vị trí. – Khi thị phần của VNDS, VPS, FPTS và BSC đều tăng khoảng 0,3-0,5%, các cổ phiếu dưới cùng cũng dao động mạnh. . Đồng thời, khi thị phần của các công ty môi giới chứng khoán, chứng chỉ quỹ và chứng quyền giảm 1,17%, MAS đã bị đẩy xuống vị trí thứ bảy. TCBS là công ty chứng khoán cuối cùng thay thế Maybank KimEng với thị phần 3,49%.

Thị phần của các sản phẩm trái phiếu cũng dao động đáng kể. TCBS vẫn ở vị trí đầu tiên, nhưng thị phần của nó đã giảm 28,4%. Đồng thời, do các chính sách thích hợp tập trung, thị phần của TPS, PHS, KBSV và các công ty chứng khoán khác đã tăng vọt khoảng 10%. Hướng dẫn giao dịch VNDS mới. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần .

Trong sáu tháng đầu năm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam biến động dữ dội. Vào thời điểm đó, chỉ số chứng khoán Việt Nam đôi khi giảm xuống còn khoảng 660 điểm vì tâm trạng của nhà đầu tư bị ảnh hưởng tiêu cực bởi căn bệnh này. Vào một số ngày giao dịch, thanh khoản đã giảm đáng kể hoặc ghi nhận mức tăng kỷ lục.

Tổng giá trị giao dịch chứng khoán trên HoSE lên tới 595 tỷ đồng. Trong tháng mà phương thức khớp lệnh đóng góp gần 75%, giá trị tăng dần.

Do sự trùng hợp của sự phân chia xã hội, số lượng nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường cũng đã tăng thêm 165.000. Khối lượng công việc giảm, nhu cầu tìm kênh đầu tư mới và tăng thời gian rảnh là động lực của nhiều “nhà đầu tư không” (thông báo trên thị trường, thiếu kinh nghiệm và vô hình). Ví .

Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *