Cổ phiếu của tuần đầu tiên là màu đỏ

Sau khi giảm bốn ngày giao dịch liên tiếp do thanh khoản thấp, các nhà đầu tư trong nước trở nên thận trọng hơn. Thị trường mở cửa trong một tuần trong bóng tối. Sau khi thả neo quanh đường cơ sở trong vài phút, chỉ số VN bắt đầu giảm mạnh khi áp lực phát thải hàng ngày trở nên lớn hơn.

Sau khi thông báo rằng GDP trong sáu tháng đầu năm chỉ là 1,81, thị trường chứng khoán ngày càng trở nên tiêu cực, mức thấp nhất trong mười năm, nhưng thấp hơn so với kịch bản bi quan nhất do Tổng cục Thống kê đặt ra.

Tại cuộc họp thành phố Hồ Chí Minh ngày 29 tháng 6, sự phát triển của hai chỉ số chính. Ảnh: VNDirect .- — Chỉ số đại diện cho TP HCM nhanh chóng mất đi ngưỡng tâm lý quan trọng là 850 và 840 điểm. Màu đỏ bao gồm tất cả các mã chính, chẳng hạn như ngân hàng, dầu khí, hàng không và chứng khoán. Số lượng cổ phiếu giảm sáng nay đã vượt quá 340, gấp tám lần người chiến thắng.

Người bán cũng hoàn toàn vượt qua các cổ phiếu vốn hóa lớn. Sự thật cho thấy 29 cổ phiếu đã giảm nhiều nhất. mất điểm. Hơn 2%. HDB, VPB và PNJ đều giảm hơn 3,5%, đứng đầu. Coteccons (CTD) là cổ phiếu blue chip thượng nguồn duy nhất, tăng 1,8% lên 68.000 đồng.

Trước giờ nghỉ trưa, thị trường hồi phục nhẹ, nhưng nhu cầu yếu không đủ để giúp VN-chỉ số trở về mức tham chiếu. Chỉ số đóng cửa ở mức 833,31 điểm trong phiên giao dịch sớm, giảm gần 19 điểm so với thời điểm mở cửa.

Áp lực phát thải là nhất quán ở nhiều thị trường chứng khoán, nhưng thanh khoản trong giao dịch sớm không thay đổi. Số lượng cổ phiếu chuyển nhượng chưa đến 200 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 2,7 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Động lực giảm chiều nay đã tiếp tục, và khi người bán tiếp tục tăng lợi thế, không có dấu hiệu cải thiện. Chỉ số VN gặp khó khăn nghiêm trọng khoảng 830 điểm và đôi khi rơi xuống mức này do mất gần 25 điểm. Màu đỏ bao phủ thị trường và gần 360 cổ phiếu đã giảm xuống dưới giá tham chiếu, trong đó 50 mã đã giảm xuống dưới toàn bộ phạm vi.

Khi 28 cổ phiếu giảm (không bao gồm cổ phiếu), rổ VN30 có tác động lớn nhất đến chỉ số chung. Cổ phiếu Coteccons và Eximbank tăng trưởng lần lượt 4,8% và 1,4%.

Trong nhiều nhóm giá trị, các vị trí ngắn được thực hiện cùng một lúc, điều này làm cho thanh khoản trong tương lai tăng nhanh và đóng cửa vào ngày đầu tiên. Có hơn 5,56 tỷ trong một tuần. Theo dữ liệu từ MB Securities, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua dưới 300 tỷ đồng ngày hôm nay và giá trị bán hàng của họ đã vượt quá 450 tỷ đồng. Đây là lần thứ ba liên tiếp các nhà đầu tư nước ngoài đạt được doanh thu thuần trước những biến động bất lợi của thị trường.

Xu hướng này tương tự như nhận xét của nhiều công ty chứng khoán, những người tin rằng xu hướng tăng ngắn hạn không phải chịu các tín hiệu tiêu cực từ các chỉ số hàng đầu như Stochatics, RSI và MACD.

Hoạt động đóng cửa giá trị tài sản ròng nửa năm của quỹ đầu tư có thể có một cuộc họp tác động vào cuối tháng. Một số công ty có thể phát hành kết quả hoạt động sáu tháng ấn tượng, điều này cũng sẽ có tác động đến thị trường. Đây là cơ sở được nhiều công ty chứng khoán thừa nhận, trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần tới, có thể có những biến động mạnh mẽ trong các mức cao và thấp xen kẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *