Phạt 250 triệu đồng theo giá cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Quốc gia vừa quyết định xử phạt hàng loạt đơn vị và nhà đầu tư trên thị trường với tổng số tiền 430 triệu đồng. Trong số đó, bà Mai Nguyễn Hân bị phạt 250 triệu đồng tiền Việt Nam, do bà liên tục giao dịch cổ phiếu TLH của Tiens Steel Co., Ltd. trong khoảng thời gian 1 / 4-21 / 6.

Thống kê của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh cho thấy vào cuối ngày giao dịch vào ngày 1 tháng 4, TLH có giá 5.600 đồng / cổ phiếu. Con số trung bình tương ứng tại thời điểm đó dao động hơn 100.000 cổ phiếu mỗi phiên tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, đến ngày 21 tháng 6, giá cổ phiếu TLH đã tăng lên 7.200 đồng Việt Nam. Trong quá trình thao túng bà Han, một giao dịch TLH đã được thực hiện với mức giá tối đa 8.100 đồng / cổ phiếu (ngày 12 tháng 6) và khối lượng giao dịch gần 2 triệu cổ phiếu.

Vượt quá số tiền trên, 180 triệu đồng còn lại là vì nhiều lý do. Cụ thể, Saigontel Technology Co., Ltd. (Saigontel, mã chứng khoán: SGT) phải trả 60 triệu đồng Việt Nam vì không công bố tất cả thông tin trên các tài liệu của Đại hội đồng thường niên 2013 trên trang web của mình. Đồng thời, công ty đã không công bố báo cáo tài chính và quản lý kịp thời kể từ năm 2012.

Vì lý do tương tự, cụ thể là Saigontel, Công ty TNHH Sản xuất Máy móc Vinacomin phải nộp 70 triệu cổ phiếu và Công ty TNHH Cao su Đà Nẵng bị phạt 30. triệu. Ủy ban tin rằng một trong những lý do để xử phạt Cao su Đà Nẵng là không ban hành một số tài liệu nhất định, chẳng hạn như báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2011 và kế hoạch cho Đại hội đồng cổ đông năm 2012. 2013 và các nghị quyết và tài liệu khác.

Do không thông báo nhanh chóng cho ủy ban mua lại cổ phần, 29 triệu đồng Việt Nam còn lại đã được trao cho Tập đoàn Dệt may vào ngày 29 tháng 3. Tất cả các quyết định trên có hiệu lực vào ngày 26 tháng 11.

Theo bà Vũ Thị Chân Phương, Vụ trưởng Vụ Thanh tra Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước, đầu năm nay, số lượng công ty trên thị trường từ thị trường đạt khoảng 700 đến 8 tỷ đồng, chiếm 2/3 cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các vi phạm đã được báo cáo và tiết lộ.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *