Những cổ phiếu này đang chờ đợi trên thị trường chứng khoán

Năm 2015 được coi là một năm quan trọng trong việc vốn hóa và bán doanh nghiệp đại chúng, và sau đó nhiều công ty lớn sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng. Thị trường chứng khoán bùng nổ cũng đã thúc đẩy các công ty tư nhân ký thêm các kênh tài trợ.

Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld)

Ngày 3/8, Công ty Cổ phần Thế giới số 23,58 triệu cổ phiếu DGW (Digiworld) bắt đầu giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE), với giá tham khảo là 52.000 Việt Việt. Sau Mobile World, một công ty lớn khác trong thị trường phân phối thiết bị kỹ thuật số cũng sẽ được ra mắt.

Digiworld được thành lập vào năm 1997 và hiện đang phân phối hầu hết các thương hiệu máy tính xách tay lớn trên thế giới. Macro A, Asus, Dell, HP, Lenovo, Toshiba, Microsoft, v.v. trên toàn thế giới … Nhờ sự tăng trưởng kỹ thuật số mạnh mẽ, công ty đã đạt được kết quả kinh doanh tích cực trong những năm gần đây. Năm 2014, công ty đạt doanh thu gần 4.480 tỷ đồng, tăng 60% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế 128 tỷ USD, tăng 149%. Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu là 14.607 đồng Việt Nam. Tỷ lệ chi trả cổ tức là 10% bằng tiền mặt và 30% bằng cổ phiếu.

Năm 2015, Digiworld đề xuất hai kế hoạch kinh doanh cho năm đầu tiên niêm yết. Nếu thị trường thuận lợi, mục tiêu của công ty là doanh thu 7,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 178 tỷ đồng, tăng 50% và 39% so với năm 2014. Lợi nhuận lần lượt là 6 nghìn tỷ đồng và 160 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và 25%. Công ty cũng duy trì cổ tức 40%.

Tài nguyên Masan (Tài nguyên Masan)

Quan điểm của Masan Tài nguyên về mỏ Núi Phao.

Sau gần 5 năm tiếp cận khôn ngoan của Nui Feux, Masan Group sẽ liệt kê bộ phận quản lý của mỏ, Masan Resources, trên UpCom vào cuối năm nay và mục đích cuối cùng của nó là gia nhập Hà Nội Sở giao dịch chứng khoán (Bitcoin). Điều này có nghĩa là 720 triệu cổ phiếu Masan Resources sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, khiến nó trở thành một trong những cổ phiếu lớn trên thị trường chứng khoán phía Bắc.

Hiện tại, Masan Group đã đầu tư 550 triệu đô la Mỹ vào Núi Phao. Của tôi, trong đó 250 triệu đô la đến từ vốn chủ sở hữu. Núi Núi được liệt kê là một trong những mỏ vonfram lớn nhất thế giới, chiếm 33% tổng sản lượng của thế giới (không bao gồm Trung Quốc). Theo kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn 2015-2017, mục tiêu của công ty cho doanh thu năm nay là gần 192 triệu đô la Mỹ, lần lượt đạt 288 triệu đô la Mỹ và 320 triệu đô la Mỹ trong năm 2016 và 2016. Lợi nhuận là 5,1. 52,4 và 94,4 triệu USD.

Viet Capital Securities (VCSC) cung cấp một số tùy chọn định giá cho cổ phiếu này. Sử dụng phương pháp PE (giá / lợi nhuận), giá của Masan Resources dao động từ 20.500 đến 70.000 đồng mỗi cổ phiếu. Theo giá trị doanh nghiệp / phương pháp định giá công ty khấu hao cao EBITDA là 18.000 đồng đến 105.000 đồng. Theo phương pháp PB (giá trị sổ sách / giá trị sổ sách), cổ phiếu của công ty là 15.091 đồng.

Ngoài ra, Masan Resources hứa sẽ trả cổ tức tối thiểu hơn 50% thu nhập và dựa trên giá (USD), biến nó thành một kênh đầu tư tiềm năng để thay thế vàng, bất động sản hoặc tiền gửi ngân hàng.

Công ty sân bay (ACV)

Sau IPO của Vietnam Airlines 2014 (Chào bán công khai lần đầu), một công ty lớn khác trong ngành trong năm nay, sau khi Bộ Giao thông vận tải đệ trình kế hoạch ngang giá lên Thủ tướng, Công ty sân bay (ACV) nên được giới thiệu cho các nhà đầu tư.

Vietnam Airlines quản lý 80 máy bay. Do sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà khai thác khác, ACV có độc quyền hoạt động. Năm 2014, có 22 sân bay dân dụng với mức lãi hơn 3 nghìn tỷ đồng. Theo kế hoạch được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2014, giá trị thực tế của công ty là khoảng 38 nghìn tỷ đồng. Vốn nhà nước là 207,6 tỷ gram. Công ty sẽ bán cổ phần của mình thành hai đợt và tỷ lệ cổ phần nhà nước sẽ giảm xuống còn 75% và 65%. Giá dự kiến ​​chào bán lần đầu ra công chúng của ACV là khoảng 11.100 đồng / cổ phiếu.

Tập đoàn Viễn thông MobiFone

MobiFone sẽ trở thành trụ cột của thị trường chứng khoán sau khi đăng ký. Ảnh: Anh Quân

MobiFone hiện là công ty viễn thông lớn thứ hai tại Việt Nam và được các nhà đầu tư trong và ngoài nước hoan nghênh, đặc biệt là sau khi chính phủ chấp thuận tăng tỷ lệ sở hữu. Nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp nhà nước. Theo yêu cầu của Thủ tướng, trong quý 3/2015, công ty phải hoàn thành thông báo giá trị kinh doanh và tiếp tụcTrong quý IV năm 2015, điều này đã mở đường cho việc niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Năm 2014, Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) ước tính giá trị của công ty là khoảng 3,4 tỷ USD và với tốc độ tăng trưởng hiện tại, giá trị của công ty sau đợt chào bán công khai ban đầu có thể vượt quá 4 tỷ USD. MobiFone hiện có số vốn đăng ký là 12,6 nghìn tỷ đồng, sẽ tăng lên 15.000 đồng vào cuối năm 2015. Nếu nó được niêm yết trên một sàn giao dịch chứng khoán, nó sẽ trở thành một trong những chứng khoán chính được thị trường tham khảo.

Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)

Ngành bia đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán từ năm 2008, và Bộ Công Thương có quyền nắm giữ 89,6% cổ phần của chính phủ nhà nước. Việc nhà nước sở hữu hầu hết cổ phần là lý do chính khiến Sabeco không thể tham gia thị trường sau gần 7 năm, bởi vì theo quy định, các công ty muốn đăng ký phải có 20% cổ đông bên ngoài.

Với Sabeco là công ty có thị phần lớn nhất trong ngành bia, theo nhiều nhà đầu tư, Sabeco nên bán thêm cổ phiếu ra bên ngoài và sẽ luôn đăng ký. Khi kế hoạch bán vốn được đệ trình lên chính phủ để xem xét, vấn đề này càng trở nên đáng mong đợi hơn.

Trước đây, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty, ông Pan Dengtu, nói rằng ngành công nghiệp của Bộ Tài chính có kế hoạch bán 53% cổ phần nhà nước của nhà nước, do đó giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước từ 89% xuống 36%. Hiện tại, hơn 10 nhà đầu tư đã đăng ký mua cổ phiếu Sabeco, bao gồm một số công ty nước ngoài, như Ashahi (Nhật Bản), Heineken (Hà Lan), ThaiBev (Thái Lan) và SAB Miller (Hoa Kỳ) … thậm chí, ThaiBev trước đây Được định giá 2 tỷ đô la Mỹ – năm 2014, tổng doanh thu của Sabeco là 2.9788,8 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 3,672 tỷ đồng.

Huyền Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *