Vợ là người giàu có hơn người chồng trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam

Theo dữ liệu được ghi nhận bởi VnExpress và đối tác của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, nhiều thay đổi đã diễn ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2015 và đã có nhiều gương mặt trẻ. Những người này có tài sản phong phú và thịnh vượng – sự sụp đổ của một số gia đình kinh doanh … Trong danh sách, có khoảng 10 phụ nữ có tài sản quan trọng hơn, thậm chí gấp nhiều lần chồng. -Nguyuyên Hoàng Yên-Nguyễn Đăng Quang (Tập đoàn Masan, mã chứng khoán: MSN) có thể được nhắc đến nhiều nhất. Theo thông tin được công bố, Ruan Dangguang, với tư cách là chủ tịch hội đồng quản trị, chỉ sở hữu trực tiếp 10 chủ sở hữu “tượng trưng”, tương đương hơn 750.000 đồng.

Đồng thời, vợ ông, ông Nguyễn Việt, nắm giữ 26,22 triệu cổ phiếu, tương đương 1.966 nghìn tỷ đồng. So với năm ngoái, do giá cổ phiếu giảm, tổng lượng tài sản chứng khoán của nữ doanh nhân giảm 210 tỷ đồng Việt Nam. Tuy nhiên, bà Yan vẫn đứng thứ sáu trong danh sách người giàu trên thị trường chứng khoán. Mặt khác, nếu được tính là hành vi cá nhân, chồng cô chỉ đại diện cho 7.342 người. – Gia đình ông Đặng Văn Thành và vợ ông – Huỳnh Bích Ngọc (trái) và Nguyễn Đăng Quang – Nguyễn Hoàng Yến (phải) là những cái tên thu hút sự chú ý của thị trường chứng khoán. Ảnh: AD – Ông Nguyễn Đăng Quang là một người có đôi môi hẹp và hầu như không có cổ phần trong các công ty niêm yết. Tuy nhiên, tên của thương gia đã được biết đến rộng rãi trên thị trường do sự kết nối của anh ta với một loạt các thương hiệu thực phẩm chế biến nổi tiếng. Ông Quang và ông Masan trở về nhà năm 2000 và sớm tiếp quản. Nước sốt và mì ăn liền trên thị trường, sau đó ăn thịt cà phê, bia, thức ăn … Ông cũng được biết đến như một thành viên của hội đồng quản trị của Techkut. Vào ngày 25 tháng 12, Masan đã tiến một bước bằng cách bán 25% Masan Consumer Holdings và 33,3% của Masan Brewery (1,1 tỷ USD) cho đối tác chiến lược Thái Lan Singha Group. .

Tỷ trọng tài sản cũng lớn hơn của bà Lê Thị Thủy Hải, vợ của Tianpeng Chemicals Co., Ltd. (mã chứng khoán: NTP). Mặc dù ông Đồng là thành viên hội đồng quản trị nhưng ông chỉ sở hữu 1,34 triệu cổ phiếu NTP, tương đương 81,5 tỷ đồng (tính đến ngày 25/12). Bà Thúy Hải cũng sở hữu 4,4 triệu cổ phiếu, tương đương 268 tỷ đồng, tăng 53,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2014 do giá cổ phiếu thuận lợi. Hiện tại, Hải đứng thứ 54 trong danh sách người giàu trên thị trường chứng khoán, và chồng cô đứng thứ 155.

Một trường hợp khác có thể được đề cập là: Bà Thị Tuyết Mai-Fan Wenguang (Vingroup, mã chứng khoán: VIC)). Ông Phạm Văn Khương (Phó tổng giám đốc và giám đốc điều hành của Vingroup thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại PFV) có nhiều trách nhiệm quan trọng trong công ty, chỉ nắm giữ 1,1 triệu cổ phiếu, tương đương 48,5 tỷ cổ phiếu. Đồng thời, vợ ông sở hữu 3,3 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 140,3 tỷ cổ phiếu. So với năm ngoái, tài sản chứng khoán của hai vợ chồng tăng gần 34 tỷ đồng Việt Nam.

Là lãnh đạo của một trong những công ty lớn trong ngành thủy sản, ông Võ Đức Phúc và cặp vợ chồng Lâm Mẫu Diệp (Vinh) Hoan Co., Ltd. (mã chứng khoán: VHC) có số lượng tài sản lớn và nằm trong số 500 người giàu nhất thị trường chứng khoán Một trong những người. Do đó, ông Phúc nắm giữ 1,378 tỷ cổ phiếu VHC, tương đương 44 tỷ đồng, trong khi vợ ông nắm giữ 4 triệu cổ phiếu, tương đương 130 tỷ đồng. Do đó, tài sản của bà Dieppe, gần gấp ba lần tài sản của ông Fokker, lần lượt là 101 và 269.

Đơn vị: Một tỷ đồng Việt Nam. Dữ liệu được biên soạn bởi Công ty TNHH Chứng khoán VNDIRECT-Một trường hợp đáng chú ý khác là bà Ruan Tianxiong-Đinh Chehua (Công ty TNHH Đường sắt cao tốc Superdong-Jianjiang, mã chứng khoán: SKG). Mặc dù họ không có vị trí trong công ty này, hai cổ đông nắm giữ cổ phần lớn của công ty. Chồng Hương Hương hiện đang sở hữu gần 1,4 triệu cổ phiếu SKG, tương đương 121 tỷ đồng Việt Nam. Nó nắm giữ gần 2,3 triệu cổ phiếu, tương đương 197 tỷ cổ phiếu. Hiện tại, trong số 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán, ông Hồng được xếp hạng 76, và ông Đinh Chehua được xếp hạng 110 trên thị trường chứng khoán.

Ngoài những cặp vợ chồng trên, trong số 500 người giàu nhất, có nhiều trường hợp người phụ nữ này đóng vai “Hòm”, như bà Lê Thị Cúc-Nguyễn Thanh Túc (ACB), Phạm Thủy Lan Anh-Nguyễn Vũ Phan (PNJ) hoặc Huỳnh Bích Ngọc-Dang Văn (TTC), Quanh Hong-Tang Quang (SKG), Nguyễn Anh Lê-Nguyễn Hoài Anh (VC3) …

Truyền đạt sản phẩm tới độc giả Thông tin phát triển hoàn chỉnhGiao dịch và biến động về tài sản cá nhân, VnExpress sẽ cập nhật danh sách Người giàu trên thị trường chứng khoán 2015 mỗi ngày sau mỗi phiên giao dịch. Danh sách cuối cùng của top 100 sẽ được “đóng cửa” ngay sau ngày 31 tháng 12, và sau đó danh sách tiếp theo như 50 phụ nữ hàng đầu, 30 gia đình và 500 cổ phiếu giàu nhất sẽ được phát hành vào ngày đầu tiên của năm mới 2016 Trước .

Tiha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *