CEO Đoàn Xa Cảng kiếm được gần 12 tỷ đồng bằng cách chuyển nhượng cổ phần cho công ty của mình

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hàn Quốc) vừa công bố giao dịch của ông Trần Việt Hưng, Giám đốc điều hành Công ty Cảng Đoàn Xa (ký hiệu đánh dấu: DXP). Do đó, ông đã bán thỏa thuận hoàn thành 1,9 triệu cổ phiếu DXP, chiếm 24,1% vốn cổ phần của công ty. Người mua là Công ty lãi và lỗ Tratimex – Ông Hồng cũng là tổng giám đốc và đại diện pháp lý của công ty.

Với giá bán 58.000 đồng / đơn vị, tổng giá trị cổ phiếu vượt 110 tỷ đồng. đồng. Trước đây, Hồng đã mua phần cổ phần này từ Công ty Vận tải Quốc gia Việt Nam (Vinalines) với giá 51.800 đồng / chiếc. Giá thị trường hiện tại của cổ phiếu DXP là khoảng 54.000 đồng. Do đó, sau khi nhà lãnh đạo bị cầm tù gần sáu tháng, chênh lệch giá trị cổ phiếu xấp xỉ 11,18 tỷ rupiah.

Trước đó, vào ngày 8/12, ông Chen Yuexiong đã ký thỏa thuận bán cổ phiếu Hàn Quốc, chuyển tài sản cá nhân sang tài sản của công ty cho mục đích quản lý. Sau giao dịch, ông Hồng không còn sở hữu DXP.

Trong 9 tháng, doanh thu thuần của Cảng Đoàn Xa đạt 64,9 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế lên tới 58,4 tỷ đồng, hơn 46% so với kế hoạch lợi nhuận hàng năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *