Nhà đầu tư 9X mua cổ phiếu như thế nào

Trong năm 2015, có ba lý do chính cho sự hỗn loạn trên thị trường tài chính toàn cầu, bao gồm biến động giá dầu, sự chậm lại của nền kinh tế Trung Quốc và khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. Điều này làm cho đầu tư khó khăn hơn, đặc biệt là đối với những người tham gia thị trường mới.

Thống kê danh mục đầu tư – một nền tảng cho phép các nhà đầu tư so sánh hiệu quả danh mục đầu tư của họ với các danh mục khác – ngụ ý rằng vấn đề mà nhiều nhà đầu tư trẻ gặp phải là không đủ danh mục đầu tư. Có tới 57% nhà đầu tư trẻ chỉ sở hữu một cổ phiếu. Điều này có nghĩa là nếu các cổ phiếu vẫn ở mức cao, họ sẽ chịu tổn thất rất lớn.

Tuy nhiên, đã có nhiều nhà đầu tư trẻ kiếm tiền trong năm 2015. Theo kinh nghiệm của CNN, đây là kinh nghiệm. Ba nhà đầu tư đã rút lui trong một năm đầy biến động. Những gì ba người này có điểm chung là họ dưới 25 tuổi.

1. Đừng để cảm xúc chi phối – Nhà tư vấn CNTT của Chicago Justin Brosseau đã để cảm xúc của mình chi phối các quyết định đầu tư ít nhất một lần trong năm qua. Anh ta 23 tuổi, nhưng Broseau có 6 năm trình độ đầu tư vốn cổ phần. Nhưng năm nay là năm hỗn loạn nhất. Brosseau gây ra tổn thất lớn bằng cách đầu tư vào các quỹ ETF dầu. Ông tin rằng giá dầu sẽ đạt 36 đô la Mỹ / thùng, và sau đó bắt đầu tăng giá. Tuy nhiên, giá chỉ tăng nhẹ, và sau đó tiếp tục giảm, xuống dưới 35 đô la – mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Tại sao Brosot vẫn giữ khoản đầu tư này. Khi nó đu? Bruce nói rằng tất cả mọi thứ là về cảm xúc. Ông nói: “Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu bạn tin tưởng quá nhiều, phán đoán của bạn sẽ bị ảnh hưởng và không còn khách quan nữa.” Tuy nhiên, Brosso vẫn thu được lợi nhuận trong năm 2015, nhiều hơn các nhà đầu tư khác Tốt hơn. Bởi vì không giống như các nhà đầu tư trẻ khác, Brosa sở hữu 14 cổ phiếu trong danh mục đầu tư của mình.

Tài khoản chứng khoán của nó là $ 12,300 vào tháng 3, và bây giờ là $ 17.500. Các khoản đầu tư lớn của ông trong năm nay bao gồm cổ phiếu Disney, Apple và Netflix. Khi chỉ số Dow Jones lao dốc vào ngày 24 tháng 8, anh ta thậm chí còn tăng mua. Nhưng Brosso cũng học được rằng ông cần kiên nhẫn và đầu tư dài hạn. Vào giữa năm, nó có 150 giao dịch mỗi tháng, một số giao dịch được hoàn thành trong vòng 30 giây. Nhưng bây giờ, nó đã bị đình trệ và gần như không có doanh số kể từ tháng Tám.

2. Tránh xa các công ty lố bịch

Lumber Liquidators có chứa chất gây ung thư Thông tin sàn nhiều lớp làm giảm đáng kể giá của hành động tháng ba. Brandon Fleischer (18 tuổi), thành viên của Đại học Ryerson, đã mua cổ phiếu và nghĩ rằng anh ta có một thỏa thuận tốt.

Ông bỏ qua tất cả các đề xuất và tin rằng giá ổn định của sàn giao dịch Lumber Liquidator sẽ giúp cổ phiếu tăng giá và giá của nó quay trở lại. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Năm 2015, Lumber Liquidators mất 73%.

Fleischer sau đó nhận ra rằng anh ta đang di chuyển quá nhanh. Danh mục đầu tư ba vốn của nó ban đầu có giá trị 144.000 đô la, và sau đó giảm xuống còn 30.000 đô la tại Lumber Liquidators.

“Điều này đã dạy cho tôi một bài học tuyệt vời – đừng đầu tư vào các công ty. Có quá nhiều vụ bê bối”, Fleischer nói. -Despite này, Fleischer là một năm thành công nữa đối với các cổ phiếu vừa và nhỏ như công ty xuất bản kỹ thuật số Inuvo. Bảo mật chiếm một nửa danh mục đầu tư của nó, và giá của nó đã tăng gấp đôi trong năm nay. Fleichers cho biết giá trị danh mục đầu tư của ông đã tăng gấp đôi trong năm nay.

3. Khi thị trường đi xuống, đừng lo lắng về R-24 Cyan, một sinh viên MBA 24 tuổi, người đã đầu tư hàng ngàn đô la vào công ty cơ sở hạ tầng năng lượng chứng khoán Kinder Morgan. . Tuy nhiên, khi giá dầu biến động đáng kể trong năm nay, Cutter đã mất một phần ba số tiền trả cho Kinder Morgan.

Nhưng, sau khi nghiên cứu các cuốn sách đầu tư, anh ấy đã học cách tìm ra cổ phiếu phù hợp trong bảng cân đối kế toán. Công ty này. Bây giờ, anh ấy rất quan tâm đến các yếu tố cơ bản, chẳng hạn như tỷ lệ giá-thu nhập (giá / lợi nhuận). Cutter cũng nghiên cứu các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt trong nửa cuối năm.

Giống như Brossea, Cutter đã mua thêm cổ phiếu vào ngày 24 tháng 8 và kiếm được lợi nhuận đáng kể với sự hỗ trợ của Chevron và Disney. Khi thị trường chứng khoán Mỹ biến động trong năm nay, ông tiếp tục đầu tư vào một số cổ phiếu ở nước ngoài. Kết quả là, mặc dù kinh doanh thua lỗ của Kinder Morgan, Cutler vẫn có một năm lợi nhuận thành công.Kết luận: “Là một nhà đầu tư mới, đây là năm tôi học được nhiều bài học đầu tư nhất.”

Minh Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *