Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng trên bảng

Theo số trái phiếu mới 34 của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) (tuần từ 24 tháng 9 đến 28 tháng 9), tổng số giao dịch thắng trong thị trường sơ cấp trong tuần này đã tăng so với tuần trước. Số tiền gây quỹ lên tới 1.910 tỷ đồng với năng suất cao.

Mặc dù sản lượng trái phiếu chính phủ do Bộ Tài chính phát hành đã tăng so với tuần trước, hầu hết các điều kiện đấu giá cho mỗi trái phiếu đều thấp hơn số lượng phát hành. Sự thật đã chứng minh rằng lãi suất chiến thắng hiện tại chưa thực sự thu hút đầu tư.

Đồng thời, thị trường thứ cấp ghi nhận khối lượng giao dịch trên 3 nghìn tỷ đồng trong tuần thứ ba liên tiếp. đồng. Chủ yếu là hoạt động mua lại, bao gồm các giao dịch do trong vòng một tuần. – Theo báo cáo của BVSC, tổng giá trị giao dịch trên thị trường thứ cấp đạt gần 3688 tỷ đồng, giảm 7% so với tuần trước. Trái phiếu có thời gian giao dịch chính dưới 3 năm chiếm 78% tổng giá trị giao dịch, trái phiếu có từ 3 đến 5 năm chiếm 2% và trái phiếu có thời hạn từ 5 đến 10 năm chiếm 20%.

Thương nhân nước ngoài chiếm gần 35% tổng giá trị kinh doanh, chủ yếu trong khoảng thời gian dưới một năm. Theo BVSC, khi tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam trở nên bất ổn, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục lo lắng về trái phiếu ngắn hạn. Khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, một số nhà đầu tư cũng sẽ mua. Tuần này, lợi suất trái phiếu chính phủ đã tăng trong tất cả các thời kỳ. hạn Lợi suất trái phiếu 1 năm tăng 3 điểm, trong khi lợi suất trái phiếu 3 đến 5 năm tăng lần lượt 12 điểm và 10 điểm. Trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 20 điểm. –BVSC cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đạt đỉnh vào tháng 9, đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2011 và như thường lệ, nó sẽ tiếp tục. Sự gia tăng trong vài tháng cuối năm nay một lần nữa mang lại rủi ro tăng đối với lạm phát. Trong bối cảnh áp lực tăng giá điện, giá khí đốt tự nhiên và giá lương thực thế giới tiếp tục tăng. Đây là lý do chính cho sự gia tăng lợi suất trái phiếu chính phủ ở tất cả các cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *