Cổ đông lớn mới của công ty

Vào ngày 16 tháng 10, Công ty TNHH Dược phẩm Imexpharm (IMP) đã công bố quyền sở hữu của cổ đông lớn. Kết quả là, KWE Beteiligungen AG đã mua thành công 500.000 cổ phiếu của IMP, biến nó thành hơn 1.100.000 cổ phiếu, tương đương 7,45% vốn cổ phần của IMP. Trước đó vào ngày 9 tháng 10, Công ty Cổ phần Công viên nước Damson (DSN) cũng đã thông báo rằng ông Kenji Yabe, người chưa bao giờ sở hữu cổ phiếu DSN, đã bất ngờ mua 890.000 cổ phiếu và chính thức mua cổ phiếu. Trở thành cổ đông lớn của DSN, nắm giữ 10,54% cổ phần của DSN.

Một gương mặt mới khác ở nước ngoài là Công ty Đầu tư Tuyến Một. Theo báo cáo cổ phần chính của Công ty Cổ phần Trang sức Phú Nhuận (PNJ), ngày 6 tháng 9, Công ty Đầu tư Tuyến Một nắm giữ 3,65 triệu cổ phiếu, chiếm 6,09% vốn cổ phần. Trở thành cổ đông lớn trong PNJ. Trước đây, nhà đầu tư nước ngoài chưa từng sở hữu cổ phiếu PNJ.

Fraser Investment Holding Pte. Công ty cũng đã mua thêm cổ phần của Công ty Cổ phần Dabaco Việt Nam (DBC) và trở thành cổ đông chính. DBC (với 6,32% vốn nhượng quyền). Fraser Investment Holdings Ltd. hiện là cổ đông lớn thứ tư của DBC.

Một biện pháp khác liên quan đến dòng vốn trong nước là Công ty Cổ phần Điện Gia Gia đã mua lại thành công 1.580.000 cổ phiếu, tương đương 5,27% Công ty TNHH Hehe Sugar (BHS) vào ngày 20 tháng 9. Đồng thời, Jialai Power cũng đã mua 1 triệu cổ phiếu của Công ty Đường Ninghe (NHS) và nắm giữ 9,88% cổ phần của công ty.

Mới đây, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Điện lạnh REE (REE) cũng kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục mua và trở thành Công ty Cổ phần Nhiệt điện Pha Lai (PPC), Công ty Cổ phần Than Núi (NBC), Công ty Cổ phần Than Đèo Nai (TKN) Hãy thận trọng khi nói đến các cổ đông lớn. KWE Beteiligungen AG không phải là gương mặt mới của IMP. Trước khi trở thành cổ đông lớn, tổ chức này đã nắm giữ 4,1% vốn của IMP. Ông Nguyễn Quốc Định, Phó Chủ tịch của IMP, cho biết, KWE Beteiligungen AG là một nhà đầu tư tài chính Thụy Sĩ. Để ổn định các hoạt động, chiến lược đầu tư dài hạn của KWE Beteiligungen AG là KWE Beteiligungen AG đã khóa chặt các cổ phiếu dược phẩm trong đó có IMP. Tuy nhiên, do sự chậm trễ của các nhà đầu tư nước ngoài đối với IMP đã cạn kiệt, để tăng tỷ lệ sở hữu của IMP, KWE Beteiligungen AG phải liên hệ và đàm phán với các cổ đông thông qua một công ty tư vấn quốc gia. Các nhà đầu tư nước ngoài tại IMP đang xem xét thoái vốn. KWE Beteiligungen AG sở hữu 7,4% cổ phần của IMP và dự định sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty lên hơn 10%.

Tuy nhiên, theo ông Định, giao dịch giữa các cổ đông lớn hoàn toàn là tài chính. Hoạt động đầu tư của các cổ đông nước ngoài khác. Do đó, mặc dù KWE Beteiligungen AG tiếp tục tăng tỷ lệ tham gia vào IMP, chiến lược kinh doanh của công ty vẫn không thay đổi. Đối với DSN, cái tên Ken Ya Yabe là một cái tên hoàn toàn mới. Ông Vũ Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc điều hành DSN, cho biết Kenji Yabe đã mua cổ phiếu DSN kể từ khi thoái vốn hơn 1.000.000 cổ phiếu (tức là 12,26% DSN gần đây nhất của Ngân hàng Việt Nam). Công ty nắm giữ 23,27% vốn của công ty. DSN vẫn chưa biết ý định thực sự của Yabe Kenji là mua cổ phiếu DSN. -Là đối với cổ đông lớn mới của PNJ, Công ty Đầu tư Route One là một công ty đầu tư tài chính có trụ sở tại Hoa Kỳ. . Trong tổng số cổ phần của PNJ vừa được tổ chức mua, Tuyến II, Quỹ LP đã mua 1.830.000 cổ phiếu của Quỹ Ruote One Offroad Master. LP mua 1.750.000 cổ phiếu, phần còn lại là Quỹ 1 Quỹ II và LP mua 70.946 cổ phiếu …

Nếu vốn nước ngoài của công ty chủ yếu là tài chính, chiến dịch đầu tư của dòng vốn trong nước có nhiều mục tiêu hơn. Theo như Jialai Power, khi không có cổ phiếu BHS và NHS, chủ tịch hội đồng quản trị của công ty cũng là chủ tịch của BHS và phó chủ tịch của NHS. Ngoài ra, cổ đông lớn nắm giữ hơn 33,7% quyền lực của Gia Lai là Sacombank, người quản lý duy trì mối quan hệ với nhiều công ty đường. Về REE, công ty có chiến lược đầu tư dài hạn trong lĩnh vực năng lượng và có thể tăng cường tham gia quản trị và quản lý hành chính bằng cách tăng dần quyền sở hữu và trở thành cổ đông lớn của các công ty điện và than.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *