Chứng khoán Đà Nẵng bị phạt 60 triệu USD vì không tách tiền gửi

Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước áp dụng hình phạt hành chính đối với Công ty TNHH chứng khoán Đà Nẵng (DNSC) vì không cách ly tiền gửi của nhà đầu tư.

Vào ngày 20 tháng 11, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 954 / QĐ-UBCK, áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với việc quản lý hành chính của Ủy ban Giao dịch Chứng khoán. Công ty Cổ phần Chứng khoán Đà Nẵng (DNSC). Lý do dựa trên kết quả kiểm tra thường xuyên của Ủy ban Chứng khoán Việt Nam. Theo như DNSC, vào tháng 5, công ty vẫn nhận được các khoản thanh toán giao dịch chứng khoán trực tiếp từ khách hàng của mình, vi phạm các quy định tại Điều 32 (a) của Quy định về Tổ chức và Hoạt động của các Công ty Quyền Tài sản. Chứng khoán được phát hành đồng thời với Nghị quyết số 27/2007 của Bộ Tài chính / QĐ-BTC vào ngày 24 tháng 4 năm 2007.

Nói chung, một công ty chứng khoán phải quản lý tiền gửi giao dịch chứng khoán của khách hàng. Tách từ các quỹ của chính công ty chứng khoán. Các công ty chứng khoán không được phép nhận tiền giao dịch chứng khoán trực tiếp từ khách hàng. – Ủy ban Chứng khoán yêu cầu DNSC tuân thủ nghiêm ngặt các luật điều chỉnh sự di chuyển của các công ty chứng khoán. Trong quý 3, lợi nhuận sau thuế của DNSC là 214 triệu đồng, nhưng khoản lỗ lũy kế vẫn vượt quá 300 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *