Dưới một giọt, tiêu đề là khoảng 870 điểm

Khi áp lực bán tăng, chỉ số VN giảm ở mức đóng cửa. Số lượng cổ phiếu được giao dịch dưới mức chuẩn tăng lên khoảng 160, bao gồm 8 cổ phiếu trong rổ VN30.

Tuy nhiên, kết quả của buổi sáng cũng được giữ lại, ít nhất là được phản ánh trong chỉ số VN. Giữ màu xanh lá cây và đóng tại 869,9 điểm. Điều này giúp thị trường chứng khoán trong nước giảm trong ba ngày giao dịch liên tiếp. .

Vào ngày 15 tháng 7, xu hướng của hai chỉ số chính. Ảnh: VNDirect.

10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào chỉ số VN với 3,4 điểm vượt qua VHM và VCB. Mặt khác, kể từ khi thị trường mở cửa, SAB và VIC đã duy trì thị trường ở mức 1,8% và 0,9%. — Thanh khoản thị trường đã được cải thiện so với hai tuần trước, tăng gần 4,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Cổ phiếu vốn hóa lớn chiếm một nửa. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì trạng thái là người bán ròng và ngày nay giá trị giao dịch của họ lần lượt là 613 tỷ đồng và 723 tỷ đồng. -Tổng giá trị thương mại của các nhà đầu tư nước ngoài tại cuộc họp ATC cho đến nay là khoảng 1,1 nghìn tỷ đồng, với 520 tỷ đồng và 570 tỷ đồng được mua tương ứng. -Đây là lần bán ròng thứ sáu liên tiếp của các nhà đầu tư nước ngoài trước một nền tảng tâm lý thận trọng. Thị trường bảo hiểm. Giao dịch ngày nay chủ yếu tập trung vào chứng chỉ quỹ E1VFVN30 và một số cổ phiếu quen thuộc, chẳng hạn như Praha, VHM.

HVN giảm 0,2% xuống 26.350 đồng, là cổ phiếu hàng không cấp thấp duy nhất trong nhóm. Tham khảo .

Biến động trong phiên HNV vừa qua không lớn, thường tăng hoặc giảm không quá 1%. Tình hình tiêu cực của cuộc họp hôm nay được đưa ra trước thông tin ban lãnh đạo Vietnam Airlines đã đề xuất với các chủ sở hữu đề xuất với chính phủ hỗ trợ 12 nghìn tỷ đồng Việt Nam, nếu không sẽ rơi vào thanh khoản từ tháng 8.

Một số tùy chọn có thể giúp Vietnam Airlines tăng vốn, nhưng có những khó khăn pháp lý đòi hỏi phải có cơ chế cụ thể để triển khai.

Cổ phiếu vốn hóa lớn là động lực tăng trưởng chính của Chỉ số Việt Nam. Trong rổ cổ phiếu VN30, 25 cổ phiếu được giao dịch ở mức giá cao hơn giá chuẩn hoặc không đổi. Tầm quan trọng của nhóm này là lớn, vì CTD đã tăng 5% lên 84.000 đồng, TCB đã tăng 2,7% lên 20.600 đồng, và các biến động lớn còn lại là khoảng 1-2%. — Chỉ số chung lớn nhất của -10 cổ phiếu đóng góp là VN30, được thống trị bởi VHM và Praha.

Mặt khác, trong rổ VN30, chỉ có SSI và SAB giảm. Đây là ngày giao dịch thua lỗ thứ ba liên tiếp của cổ phiếu Sabeco. Sau khi có báo cáo vi phạm về các cuộc hẹn của nhân viên, đầu tư và chuyển nhượng đất vàng cho Thành phố Hồ Chí Minh, nó đã giảm xuống còn 192.000 đồng. Tiêu đề tiếp tục có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN, kiếm được 0,6 điểm.

Sáng ngày 15/7, chỉ số VN vẫn ở mức trên 870 điểm. Ảnh: VNDirect. – Từ khi bắt đầu cuộc họp đến giờ nghỉ trưa, hãy tiếp tục tăng tốc độ, mặc dù tốc độ có chút lo lắng. Chỉ số VN-đóng cửa tăng 0,57%. Chỉ số VN30 tăng 0,84% lên 812 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm 0,14% và chỉ số UPCOM tăng 0,31%.

Áp lực doanh số ổn định giúp màu xanh chiếm ưu thế. Có 213 mã thắng, 73 thua và 118 thua. Đặc biệt đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn, mực xanh và cổ phiếu blue chip tăng 22/30 cho thấy sự khác biệt rõ ràng. Thanh khoản của hai sàn vượt quá 2,60 nghìn tỷ đồng. -Trong cuối buổi sáng, TCB và NVL là hai mã hoạt động mạnh nhất cho VN30, với mức tăng hơn 2%. Tiếp theo là VPB, VHM tăng gần 2%, CTD tăng 1,6%, PNJ, MWG tăng hơn 1%, HPG, VRE, MBB tăng gần 1%. Mặt khác, SSI, VJC, PLX đã giảm xuống dưới mức cơ bản.

Doanh thu ròng của các nhà đầu tư nước ngoài chậm lại vào buổi sáng. Lúc 10:35, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 3,8 triệu cổ phiếu và bán 3,5 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị doanh thu thuần vừa vượt 6 tỷ đồng. Tại VN30, ba cổ phiếu ròng được bán là MSN, VRE và VCB, trong khi các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng STB, HPG và BVH.

Sáng ngày 7/15, chỉ số VN tăng gần 1%. Nhiếp ảnh: VNDirect .

Kết hợp với sự trỗi dậy của Phố Wall đêm qua, giao tiếp cảm xúc tích cực đã giúp thị trường Việt Nam mở rộng nhanh chóng từ sáng. Đến 10h10, chỉ số VN tăng gần 1%, đạt 876,31 điểm. Chỉ số VN30 tăng 1,16% lên 814,73 điểm. Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, cả hai sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM đều đạt điểm chuẩn.

Màu xanh trên HoSE chiếm ưu thế, với tổng số 236 người chiến thắng, 65 người bị chặn và 87 người thua cuộc. Đặc biệt đối với VN30, không có sự sụt giảm cổ phiếu, có 27/30 cổ phiếu blue chip tăng, và có 3 cổ phiếu còn lại.

Cổ phiếu ngân hàng và “Vingroup” dẫn đầu xu hướng tăng cho đến sáng. TCB tăng 2,5%, VHM tăng 2,4%, PNJ, VRE, VPB tăng gần 2%, CTD, HDB tăng 1,5%.

Trong thông tin thông báo trước khi đàm phán, công tyChứng khoán Bảo Việt (BVSC) tin rằng sau nỗ lực phục hồi tương đối tốt từ vùng hỗ trợ 860-862, thị trường có thể sẽ tăng trong hôm nay. Nhóm phân tích của BVSC cho biết: “Nhìn chung, chúng tôi vẫn mong đợi một xu hướng tăng ngắn hạn trên thị trường và mục tiêu ngắn hạn nằm ở vùng kháng cự khoảng 888 ± 5 điểm.” Tương tự, Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS) cũng tin rằng chỉ số VN có thể tăng cao hơn nữa để dần dần tiến đến ngưỡng kháng cự gần nhất gần điểm 895. Cổ phiếu công nghệ tiếp tục giảm.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *