Chỉ số VN cuối năm sẽ như thế nào

Việt Nam đã có những hành động xanh trong năm nay và đạt ngưỡng 1.000 điểm trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, giống như các thị trường lớn khác trên thế giới, chỉ số VN đã chìm vào cuối quý đầu tiên và đầu quý hai do ảnh hưởng mạnh mẽ của Covid-19. Mặc dù chỉ số VN đã hồi phục vào cuối quý II, nhưng nó vẫn kết thúc bằng màu đỏ trong nửa đầu năm, giảm 15% so với đầu năm.

Theo dự báo năm ngoái, các công ty chứng khoán tin rằng đà tăng của thị trường đang mở rộng tới 900 điểm, hoặc thậm chí đạt đến ngưỡng 1.000 điểm. Tuy nhiên, do lo ngại về các biến số như làn sóng biến động Covid-19 thứ hai hoặc hồi quy chuỗi cung ứng, giới hạn thấp hơn của dự báo này chủ yếu nằm trong phạm vi dưới 100 điểm, thay vì từ 10 đến 20 điểm. Chứng khoán toàn cầu.

Chứng khoán KB đánh giá phong trào Covid-19 là yếu tố “quyết định”. Chứng khoán KB cung cấp một kịch bản chuẩn, theo đó, làn sóng Covid-19 thứ hai chỉ xảy ra ở Việt Nam và trên toàn cầu, dịch bệnh Nó có thể xuất hiện trở lại ở một số quốc gia, nhưng tác động hạn chế hơn. Nhóm phân tích KB Việt Nam cho biết: Dựa trên tình hình chuẩn này, chúng tôi lạc quan rằng khu vực giá thấp nhất trên thị trường đã đạt đến cuối tháng 3, đó là đỉnh điểm của dịch bệnh trong nước. Nhận xét. Cũng như vậy, VNDirect cũng tuyên bố rằng làn sóng thứ hai của Covid-19 có thể che khuất triển vọng kinh doanh của các công ty niêm yết, đặc biệt là trong lĩnh vực tiêu dùng. Ngoài ra, căng thẳng thương mại giữa Trung và Hoa Kỳ hoặc cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ trong quý IV có thể gây ra sự cố “thiên nga đen”. Về mặt tích cực, nhóm phân tích tin rằng dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài và khả năng Ngân hàng Negara tiếp tục hạ lãi suất hoặc các hiệp định thương mại có thể có tác động “đẩy” trong nửa cuối năm. – “Chúng tôi ước tính lợi nhuận của công ty sẽ giảm 5-6% so với cùng kỳ. Chỉ số VN có thể duy trì mức định giá hiện tại và sẽ đạt khoảng 840-920 điểm vào cuối năm nay”, theo nhận xét của báo cáo gián tiếp .

Đảng có dự đoán tích cực nhất có định giá có thể thay đổi trong khoảng từ 900 đến 1000 điểm, KIS Việt Nam cho biết những xếp hạng này dựa trên “đánh giá lại”. Thị trường “.

” Mặc dù nền kinh tế hiện tại không còn mong manh như trong cuộc khủng hoảng 2007-2008, so với giai đoạn trước, khoảng cách giữa lợi nhuận của thị trường chứng khoán và tỷ lệ tiết kiệm hiện đang ở mức kỷ lục. Báo cáo của KIS nói rằng “giai đoạn từ 2008 đến 2012 là âm”, khiến cổ phiếu trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn.

Từ góc độ vĩ mô, hai biến này không chắc chắn. Các biến số lớn hơn được đề cập trong thị trường chứng khoán của công ty vẫn tồn tại khi Covid-19 bị ảnh hưởng bởi các nhóm dịch vụ tại các thị trường lớn do thiếu khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng trong nửa cuối năm nay có thể được thúc đẩy bởi công chúng. Đầu tư và các biện pháp khác để duy trì sự lạc quan. Để giảm lãi suất, kế hoạch hỗ trợ tiếp theo sẽ được triển khai .

Thương mại Vào cuối năm nay, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam đã tiến hành định giá “tích cực” cổ phiếu bán lẻ, công nghệ thông tin và năng lượng nhiệt, và trong tương lai gần, chúng tôi khuyến nghị. Đối với các công ty trung lập trong ngành công nghiệp kho bạc như cảng, bất động sản hoặc ngân hàng, màu tan cho thấy giá trị của dầu khí là âm. Trong nhóm công nghệ thông tin, động lực chính sẽ là phân khúc xuất khẩu phần mềm.

“Do đặc điểm của nó, Covid-19 dự kiến ​​sẽ không có tác động đáng kể đến hiệu suất hoạt động của phân khúc xuất khẩu phần mềm. Khi làm việc tại nhà, vì các công ty phải tìm giải pháp trong mùa phổ biến, nhu cầu về công nghệ tăng lên,” Viết KB Việt Nam .

Bán lẻ nên chủ động trong kinh doanh. Sau thời gian tách ra, việc mua bán hàng hóa và tiêu dùng của mọi người có dấu hiệu phục hồi. Nhiệt điện có thể được hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng.

Ngành bất động sản Việt Nam tin rằng nguy cơ tái phát căn bệnh này khiến người mua phòng thủ về mặt tinh thần, ảnh hưởng đến tốc độ bán hàng và khả năng hấp thụ của thị trường. — Ngành ngân hàng không lạc quan lắm. Do tăng trưởng tín dụng yếu, tỷ suất lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi các kế hoạch hỗ trợ kinh doanh. .

Gần với xu hướng kinh tế vĩ mô, VNDirect tin rằng các ngành công nghiệp tiềm năng trong nửa cuối năm được hưởng lợi từ đầu tư công, vật liệu xây dựng bất động sản công nghiệp, được hưởng lợi từ việc chuyển lợi nhuận cho làn sóng các nhóm đầu tư và tốc độ phục hồi đã vượt quá mong đợi. Ví dụ bao gồm bán lẻ, công nghệ, điện và hàng không. Chỉ số VN-Index chạm đáy vào tháng 3 và sau đó phục hồi trong quý hai. Ảnh: Trading View.-Trước đó, thị trường chứng khoán bắt đầu nhận được kỳ vọng từ Việt Nam-Chỉ số trở về mức kỷ lục bốn chữ số. Nhưng kỳ vọng này đã được loại bỏ bởi đại dịch. Chỉ số HoSE đại diện đã giảm mạnh kể từ đầu tháng 2 và đạt mức thấp nhất là 660 điểm vào ngày 24 tháng 3, mức giảm hơn 30%.

Trong quý II, thị trường đã nối lại đỉnh thanh khoản “F0” để tham gia đánh bắt đáy do sự chú ý của các nhà đầu tư. Trong cùng thời gian, giá trị trao đổi trung bình của HoSE đã tăng hơn 52%, bao gồm cả sự đóng góp rất lớn từ một số lượng kỷ lục các tài khoản chứng khoán mới mở.

Theo VNDirect, đồ uống, bảo hiểm, bất động sản, bán lẻ và du lịch – giải trí là những ngành mạnh nhất trong nửa đầu năm. Những khu vực này cũng là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch. Mặt khác, các ngân hàng và thực phẩm (hai “trụ cột” của chỉ số VN) giảm ít hơn, trong khi các ngành công nghiệp hóa chất, thép và viễn thông duy trì xu hướng tích cực. -Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *