Bán lẻ FPT đạt giới hạn 20% trong giai đoạn đầu

Khác với tình hình thị trường thất vọng vào sáng 26 tháng 4, phiên giao dịch đầu tiên của FPT Retail tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh vẫn rất sôi động. So với đường cơ sở, hàng tồn kho đã tăng 20% ​​lên 150.000 đồng. Ước tính giá trị thị trường cao tới 6 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch sáng sớm vượt quá 880.000 đơn vị, trong đó khối lượng giao dịch tương ứng với mức giá cao nhất là khoảng 94%. Giao dịch chủ yếu tập trung trong một giờ đầu tiên sau khi niêm yết. Vào thời điểm đó, sức mua chủ yếu là các nhà đầu tư nước ngoài với 840.000 cổ phiếu.

Theo bản cáo bạch niêm yết, Tập đoàn FPT hiện là cổ đông lớn nhất. Sở hữu 47% vốn cổ phần của FPT Retail. Hai cổ đông lớn khác là Dragon Capital và VinaCapital. Mục tiêu của Retail Retail là đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 16.020 tỷ đồng và 377 tỷ đồng, tăng 22% và 30%. % Tương ứng. % So với năm ngoái. Công ty có kế hoạch phân phối cổ tức bằng tiền mặt 1: 1 trong hai năm tới và cổ tức tiền mặt ít nhất là 20% mệnh giá.

Hoạt động kinh doanh dự kiến ​​sẽ tiếp tục được thực hiện dưới hình thức đóng góp lớn hàng tháng và không có lãi, gói trả góp, phù hợp với nhân viên của các chi nhánh của FPT Retail và khách hàng mua điện thoại dưới hình thức nhà điều hành. -Trong ba tháng đầu năm nay, doanh thu của công ty là 3,884 tỷ đồng. Chuỗi bán lẻ điện thoại di động FPT Shop vẫn thống trị cơ cấu doanh thu, với hơn 97% và phần còn lại đến từ chuỗi bán lẻ sản phẩm của Apple. Lợi nhuận sau thuế tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 64 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *