Nhà đầu tư phái sinh bị mất tiền do giá giảm

Vào chiều ngày 23 tháng 4, ủy ban giá điện tử cho giao dịch phái sinh của các công ty chứng khoán đã ngừng hoạt động. Trong khi thị trường chứng khoán cơ bản đã cạn kiệt phần lớn, tình trạng này đã gây ra sự hoảng loạn trên thị trường.

Ủy ban giá ngừng hoạt động, có nghĩa là các nhà đầu tư không thể xác định mức giá. Hợp đồng phái sinh trên thị trường. Đối với các nhà đầu tư không giữ vị trí, tình huống này ngăn họ quyết định mua (dài) hoặc bán (ngắn). Đối với các nhà đầu tư đã từng giữ các vị trí trước đây, điều này giống như mò mẫm trong bóng tối.

Bản chất của thị trường phái sinh là cung cấp một hàng rào chống lại rủi ro đầu tư. Tuy nhiên, do tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu cao tới 1:10 và các giao dịch tương ứng được thực hiện trong suốt thời gian giao dịch, thị trường phái sinh Việt Nam đang trở thành một kênh đầu cơ, thậm chí vượt xa thị trường chứng khoán. Công cụ phái sinh duy nhất được giao dịch trên thị trường là hợp đồng tương lai VN30, được chia thành 4 điều khoản, nhưng khi chỉ số trên thị trường cơ bản rất biến động, thị trường phái sinh cũng sẽ phát triển. Tương tự như trên – khi các công cụ phái sinh thẻ điện tử bị tê liệt vào chiều hôm qua, hợp đồng tương lai tháng 5 – hợp đồng càng gần, khối lượng giao dịch càng lớn, nhưng khi hệ thống giảm, nó đã giảm khoảng 14 điểm. Lúc 19 giờ, nó giảm gần 30 điểm.

Khi tỷ lệ đòn bẩy là 1:10, một thay đổi nhỏ trong giá hợp đồng sẽ có tác động đáng kể đến vốn ban đầu. Các nhà đầu tư ngừng hoạt động sớm hơn bảng giá (nếu họ không đóng vị thế kịp thời) sẽ chịu tổn thất lớn. Từ thời điểm bảng giá ngừng hoạt động cho đến thời điểm giá tăng trở lại, mức giảm trong hợp đồng này tăng lên đáng kể. Ngược lại, các nhà đầu tư ngắn sẽ tạo ra lợi nhuận khổng lồ, bởi vì thị trường càng giảm, lợi nhuận càng cao.

Tình trạng này không còn hoạt động, hoặc tốc độ không thể được hiển thị nhanh chóng. Giao dịch thị trường không phải là số một trong thị trường phái sinh. Trước đây, trong các giai đoạn tương tự, giá thực tế khác với giá hiển thị trong bảng giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *