Nhà đầu tư nước ngoài chi gần 9 nghìn tỷ đồng để “sở hữu” cổ phiếu Vinamilk

Tập đoàn đầu tư vốn nhà nước (SCIC) đã bán đấu giá 48,3 triệu cổ phiếu, chiếm 3,33% của Tổng công ty sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: SARL). — Giá đấu giá thành công là 186.000 đồng, cao hơn 24% so với giá khởi điểm và giá cao nhất trong phiên đấu giá chiều nay. Đơn vị chiến thắng là một tổ chức nước ngoài, đã dành tất cả các quỹ để nắm giữ tất cả các cổ phiếu trị giá 8,990 tỷ đồng.

Có 19 nhà đầu tư tham gia đấu giá, trong đó có 6 tổ chức nước ngoài. Tổ chức nước ngoài và 5 tổ chức quốc gia. Tổng số cổ phần đăng ký mua cao tới 78,3 triệu cổ phiếu, hơn 53% cổ phần phát hành.

Đại diện của Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc cho biết, có nhiều vấn đề trong đề nghị vào cuối năm 2016, chẳng hạn như tiền gửi bằng đô la Mỹ và báo giá gần đây của đơn vị vượt quá mã giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài hoặc quy định chào bán công khai …

Trước khi đấu giá chính, ngoài ra, SCIC đã tổ chức các cơ hội đầu tư (roadshow) tại Singapore và Hồng Kông. Gần đây được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. Theo đại diện của SCIC, có 35 nhà đầu tư, chủ yếu là các quỹ đầu tư lớn, rất quan tâm đến Vinamilk. Việc chào bán cổ phiếu thể hiện sự quan tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *