Bán cổ phần Vinamilk vào ngày 10 tháng 11

Hôm nay (16/10), Tổng công ty Đầu tư Thủ đô (SCIC) đã tổ chức họp báo để thông báo về việc bán thông tin vốn nhà nước sắp tới (mã: CK: Praha) cho Tập đoàn sữa Việt Nam. Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch SCIC, cho biết thời gian quay vòng dự kiến ​​là ngày 10 tháng 11, và các quy định và chi tiết của đề nghị sẽ được công bố. Không muộn hơn ngày 21 tháng 10.

Tuy nhiên, các quan chức SCIC cũng tuyên bố rằng họ sẽ không công bố giá khởi điểm trong khoảng thời gian này. Giá khởi điểm mua lại 3,33% cổ phần Vinamilk dự kiến ​​sẽ được công bố 7-10 ngày sau khi báo giá chính thức. Tính toán với các cố vấn rằng thông báo về giá khởi điểm gần với thời điểm chào hàng để đảm bảo thị trường. Chi cho biết, giá cổ phiếu của Kom sẽ được khớp dựa trên ưu đãi và nhu cầu tại thời điểm chào bán.

Ông Ruan Zhi Khánh, Phó Tổng Giám đốc điều hành của SIIC Group, cho biết việc đấu thầu cũng đã giải quyết được nhiều vấn đề trong đề nghị vào cuối năm 2016.

Các vấn đề như tiền gửi bằng đô la Mỹ, các quy định và các vấn đề khác liên quan đến việc phát hành mã cho giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài, Hoặc các quy tắc đấu thầu mà SCIC và các bên liên quan khắc phục trong hợp tác.

Các quan chức giải thưởng trước cuộc thi, SCIC cũng tổ chức các cơ hội đầu tư (triển lãm đường bộ) tại Singapore và Hồng Kông. Theo đại diện của SCIC, 35 nhà đầu tư (chủ yếu là các quỹ đầu tư lớn) đã bày tỏ sự quan tâm đến ưu đãi này đối với cổ phiếu Vinamilk. Dự kiến, tour diễn toàn quốc sẽ được tổ chức vào ngày 18 tháng 10 tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE) với sự tham gia của bà Mai Kiều Liên, Giám đốc điều hành Vinamilk.

Vào giữa năm 2017, chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt kế hoạch bán hơn 48,3 triệu cổ phiếu trong năm, chiếm 3,33% vốn ủy quyền của Vinamilk, từ đó giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần của nhà nước xuống 36% vốn. Theo đại diện của SCIC, số tiền thu được ước tính từ việc bán vốn sẽ đạt khoảng 650 đến 700 tỷ đồng, tương đương với giá bán 134.500 đồng đến 145.000 đồng mỗi cổ phiếu. Các tài liệu vừa công bố cho thấy Ban chỉ đạo phát triển doanh nghiệp và đổi mới ước tính rằng số tiền thu được từ việc bán vốn nhà nước cho Villamirk có thể vượt quá 7.440 tỷ đồng, tương đương 154.000 đồng mỗi hành động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *