Kế toán trưởng của Công ty vận chuyển Phú Quốc bị phạt hơn một tỷ đồng

Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt 450 triệu đồng bạc vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán bởi kế toán trưởng của Superdong-Jianjiang Express Shipping Co., Ltd. (mã chứng khoán: SKG) (sau đây gọi là “Bài hát”). . Ngoài ra, bà An cũng phải hoàn trả khoản thu nhập bất hợp pháp hơn 85 triệu đồng từ hành vi trái pháp luật.

Theo Ủy ban Chứng khoán, từ ngày 20 đến 28 tháng 6, bà đã bán thành công 5.400 cổ phiếu cho đến khi công ty công bố quyết định hành chính của Cục Thuế của quận Phú Quốc. Vào thời điểm đó, giá giao dịch của SKG là 50.000-52.000 đồng, do đó, dự kiến ​​giao dịch sẽ mang lại cho cô Anh thu nhập ít nhất 270 triệu đồng.

Cùng với bà Anh, nhiều thành viên khác của ban quản lý cũng đã rút vốn trước khi công ty thông báo rằng có những công ty liên quan đến chính sách ưu đãi đầu tư bị truy thu hơn 57 tỷ đồng. Thông tin tiêu cực khiến hàng tồn kho rơi xuống đáy 30.300 đồng.

Theo yêu cầu của cục thuế, Superdong-Kiên Giang đã tạm thời trả tiền thuế chậm trễ và tiếp tục đòi quyền lợi. Sau một thời gian nỗ lực, công ty đã đồng ý vào cuối tháng 10 để điều chỉnh thu nhập giữ lại sau thuế cho đến khi kết thúc giai đoạn trước để ghi lại số tiền trên. Thông tin về mức phạt đã bị che giấu và phạt 70 triệu đồng.

Hành động của SKG không có dấu hiệu phục hồi sau quyết định đánh thuế.

Công ty cổ phần Trung Quốc Superdong-Kien Jiang Expressway (Giang Expressway) được thành lập năm 2007, và hoạt động kinh doanh chính là vận tải đường biển và vận tải biển. Do thị phần độc quyền của tàu cao tốc Rạch Giá-Phú Quốc, doanh thu và lợi nhuận của công ty đã tăng đáng kể trong nhiều năm. Mãi đến cuối năm, một công ty vận tải đã xin giấy phép cạnh tranh để vận hành tuyến đường này.

Theo phân tích của MB Securities Co., Ltd., điều này không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động. Do thị trường có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác, ước tính đến năm 2020, lượng khách du lịch đến các nước giàu qua sông sẽ đạt 2 triệu, vượt xa khả năng hoạt động tối đa của các công ty này. — Trong 9 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu thuần gần 313 tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước. Chi phí bán hàng tăng mạnh, đặc biệt là chi phí nhiên liệu, khiến lợi nhuận ròng giảm 5% xuống còn 168 tỷ đồng, chỉ bằng 73% so với kế hoạch.

Năm nay, công ty đầu tư thêm 14 tỷ đồng. Cùng xây dựng một cảng mới, phát triển các tàu hoạt động trên tuyến Sóc Trăng-Côn Đảo và vận hành các mô hình phà tốc độ cao để vận chuyển các phương tiện hạng nặng và hàng hóa. Đồng thời, thông qua việc mở rộng kinh doanh và đầu tư 100 tỷ đồng để xây dựng chính sách khách sạn ba sao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *