Bốn áp lực trên thị trường chứng khoán

Tại hội nghị “Cổng vào Việt Nam 2017”, Chen Wendong, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Quốc gia ước tính rằng thị trường vốn và thị trường chứng khoán của Việt Nam có thể tiếp tục đà tăng trưởng về chiều rộng và chiều sâu. Để đạt được sự phát triển bền vững trong tương lai. Dong Jianhua cung cấp bốn nền tảng để đặt kỳ vọng của mình vào triển vọng tươi sáng của thị trường vốn. -Sự ổn định kinh tế-tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến ​​sẽ vượt quá 6,7%. Năm nay, dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức cao trong năm năm tới, trong khi lạm phát nằm dưới sự kiểm soát mục tiêu, tỷ giá tương đối ổn định và mức lãi suất vẫn ở mức hợp lý. Về triển vọng phát triển của Việt Nam, một sự thay đổi đã diễn ra ở đây, và nền kinh tế tư nhân và phát triển kinh tế tư nhân được chính thức coi là trụ cột quan trọng của sự phát triển kinh tế và xã hội. Đây là điều kiện rất cơ bản để đặt nền móng cho sự phát triển hơn nữa của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tương lai.

Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho biết nước này sẽ tổ chức nhiều hoạt động tích cực trên thị trường chứng khoán. Nó sẽ tăng trong 1-2 năm tới.

Chính sách thoái vốn mạnh mẽ của đất nước

Chính phủ sẽ tăng tốc vốn chủ sở hữu và thoái vốn khi chính phủ chuẩn bị đến. Chính phủ sẽ cung cấp một số lượng lớn các sản phẩm chất lượng cao cho thị trường. Trong chín tháng đầu năm 2017, chính phủ quản lý bao gồm 34/44 doanh nghiệp nhà nước trong kế hoạch. Năm 2018, chính phủ tuyên bố ý định tư nhân hóa 64 công ty khác, bao gồm nhiều công ty lớn như Công ty Giấy Việt Nam, Mobifone và nhiều công ty lớn khác trong ngành trang sức, vàng và bất động sản. , Sản xuất điện … Mặc dù chính phủ có kế hoạch chỉ đánh đồng 18 công ty (bao gồm nhiều công ty nổi tiếng) vào năm 2019, nhưng tất cả họ đều là các công ty và tập đoàn trong ngành công nghiệp viễn thông và khai thác mỏ. Sản xuất, hóa chất … Trong vài tháng cuối năm 2017, một số công ty sẽ tăng tốc luật công bằng trong ngành dầu khí, năng lượng và thực phẩm.

– Các kế hoạch này chỉ ra rằng từ tháng 1 đến tháng 2 năm sau, hàng trăm doanh nghiệp nhà nước sẽ được tư nhân hóa và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Thị trường chứng khoán chắc chắn sẽ tăng quy mô và tạo cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Triển vọng các yếu tố mới

Một số mặt hàng sẽ được niêm yết trên thị trường sẽ tăng cơ hội đầu tư thông qua IPO. Vào ngày 10 tháng 8 năm 2017, Việt Nam chính thức ra mắt thị trường sản phẩm phái sinh hợp đồng tương lai VN30. Mặc dù chỉ có 7 trong số 78 công ty chứng khoán được công nhận là thành viên giao dịch, thị trường mới nổi này có hơn 10.000 tài khoản giao dịch với khối lượng giao dịch trung bình hàng tháng là hơn 445 tỷ đồng mỗi phiên. Số lượng hợp đồng mỗi ngày vẫn ở mức khoảng 24.700 hợp đồng.

Sản phẩm mới được đảm bảo và sẽ được tung ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Trái phiếu chính phủ sẽ được giao dịch vào năm 2018 và một số chứng khoán phái sinh khác đang được xem xét niêm yết trong năm 2019 và 2020. Những sản phẩm mới có thể đáp ứng nhu cầu đầu tư. Phòng ngừa rủi ro trong thị trường cơ bản.

Luật đang dần được cải thiện

Hệ thống pháp lý của thị trường vốn – thị trường chứng khoán sẽ được cải thiện hơn nữa trong tương lai gần. Do đó, dự kiến ​​Bộ Tài chính sẽ hoàn thành sửa đổi Luật Chứng khoán năm 2019. Cùng với Luật Thương mại 2015 và các luật liên quan, Luật Chứng khoán sửa đổi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty huy động vốn thông qua phát hành. Phát hành cổ phiếu và trái phiếu. Sự chuẩn bị này đã tạo ra một khung pháp lý cho các sản phẩm mới trên thị trường, từ đó cải thiện chất lượng và hiệu quả của việc kiểm tra và giám sát thị trường chứng khoán của các cơ quan quản lý. Đây là cơ sở để đảm bảo sự phát triển bền vững và minh bạch của thị trường.

Ngoài các yếu tố lạc quan, ông Đồng cũng khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng để ngăn ngừa rủi ro liên quan đến các yếu tố này. Sự không chắc chắn có thể ảnh hưởng đến tốc độ phát triển và cơ hội đầu tư.

Với Việt Nam vẫn còn trong thị trường cận biên, những ẩn số khó lường do sự phát triển hỗn loạn sẽ ảnh hưởng đến thị trường. Thị trường chứng khoán quốc gia bao gồm: Giao dịch Brexit, tình hình ở Hàn Quốc, Trung Đông hay khủng bố, khủng hoảng nhập cư …

Ha Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *