Tiêu đề giảm trong năm thứ hai liên tiếp

Trong thời gian giao dịch ATC, số lượng cổ phiếu giao dịch dưới mức giá chuẩn giảm, nhưng thị trường không có dấu hiệu tăng. Chỉ số VN chật vật hồi đầu tuần, đóng cửa ở mức 868,72 điểm, giảm gần 0,3% so với đầu năm.

Vào ngày 13 tháng 7, tình trạng của hai chỉ số chính tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: VNDirect .

SAB giảm trong 8 ngày giao dịch liên tiếp, giảm 2,9% xuống 200.000 đồng. Khi chỉ số VN-Index giảm 1,1 điểm, cổ phiếu này có tác động lớn nhất đến thị trường. Các mã còn lại trong danh sách nằm trong rổ VN30, chẳng hạn như VRE, Praha, VHM, BID … Ngược lại, GAS và VCB là hai trụ cột giúp thị trường không phanh vào phút cuối. Thanh khoản tại thị trường Hồ Chí Minh là 4.340 tỷ đồng, và một rổ VN30 đóng góp khoảng 2.200 tỷ đồng. – Áp lực bán mạnh vào cuối ngày giao dịch buổi chiều tăng và giảm thị trường. Khi số lượng chứng khoán có khối lượng giao dịch thấp hơn số tham chiếu đạt 240 mã, VN-Index mất gần 3 điểm. Rổ thị trường rộng lớn do SAB dẫn đầu đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chỉ số đại diện của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh ở mức 868 điểm.

Trước cuộc họp ATC, tâm trạng thận trọng đã bị che giấu. Điều này được phản ánh trong sự tăng nhẹ của thanh khoản thị trường, hiện chỉ khoảng 4 nghìn tỷ đồng. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã tăng cường các vị trí ngắn trong các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Trong phút đầu tiên của buổi chiều, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu đã đặt 7 đơn hàng với mức giá 16.500 đồng. Tổng giá trị giao dịch vượt quá 126 tỷ đồng, gần bằng 10% thanh khoản của rổ VN30.

Thanh khoản của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh vẫn còn rất thấp, chưa đến 3 nghìn tỷ đồng. Các cổ phiếu vốn hóa lớn chiếm một nửa trong số đó, và chúng cũng là duy nhất trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, ngân hàng, dầu khí, chứng khoán và các nhà đầu tư nước ngoài đang gặp khó khăn. Khi VN-Index di chuyển gần tham chiếu, nó sẽ giảm. Giá trị mua lại lần lượt là 363 tỷ đồng và 422 tỷ đồng, chiếm gần 30% thanh khoản của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. Đây là đợt bán ròng thứ tư liên tiếp của các nhà đầu tư nước ngoài, tập trung vào việc phát hành các cổ phiếu vốn hóa như FPT, HPG, và cũng như giao dịch cổ phiếu của Chứng khoán Hồ Chí Minh. -VN-Index đã đóng cửa phiên sáng 13/7 màu xanh lá cây. Ảnh: VNDirect .

VN-Index đóng cửa trên mức chuẩn trong giao dịch sớm, nhưng mức tăng đã thu hẹp xuống dưới 0,1%. Trong nửa cuối buổi sáng, áp lực bán tăng mạnh, chỉ số VN giảm xuống gần 872 điểm, và chỉ số VN30 giảm xuống dưới 810 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch tiền điện tử giảm xuống dưới mức chuẩn, trong khi UPCOM-Index tăng 0,28%.

Red lấy lại vị trí dẫn đầu sau đó vào buổi sáng, kẻ thua cuộc đã thắng kèo. Tại VN30, tỷ lệ người thắng và người thua vẫn ở mức 15: 9.

Vào giữa đêm, SAB và VRE là hai người thua lỗ lớn nhất của VN30, với tỷ lệ chênh lệch lần lượt là 1,9% và 1,3%. VIC, PNJ, HPG, NVL và VPB cũng giảm dưới mức chuẩn của họ. Ngược lại, REE tăng 2,5%, CTD và CTG tăng gần 2%, GAS tăng 0,8% và SSI tăng 0,6%.

Thanh khoản của hai sàn vượt 2,3 nghìn tỷ đồng.

Tính đến giữa buổi sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua gần 3 triệu cổ phiếu nhưng đã bán 4,6 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị doanh thu thuần vượt quá 20 tỷ đồng. Một số cổ phiếu được bán mạnh trên VN30, như SSI, STB, VRE, Praha, POW.

Tính đến trưa, SAB là người thua cuộc lớn nhất trong nhóm VN30, giảm gần 2% so với điểm chuẩn. Sự thâm hụt vào đầu cuộc họp ngày hôm nay cũng chấm dứt tám chuỗi chiến thắng liên tiếp, và sau đó đã thông báo rằng các cổ đông nhà nước đã rút 36% vốn của họ. Từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 10 tháng 7, giá thị trường SAB tăng gần 30% trong 8 ngày giao dịch liên tiếp.

Theo giá thị trường chứng khoán SAB vào ngày giao dịch trước đó, 36% còn lại của việc thoái vốn của Sabeco, nhà nước có thể nhận được khoảng 37,6 nghìn tỷ đồng. Sáng nay, giá vàng trong nước tăng hàng chục nghìn so với cuối tuần trước. Đến 50,6 triệu đồng. Giáo dục Chỉ số VN tăng sau ATO

Chỉ số VN tăng sau cuộc họp ATO ngày 13/7. Ảnh: VNDirect .

Vào ngày đầu tuần, thị trường sôi động và mực xanh chiếm ưu thế. Sau cuộc họp ATO, chỉ số VN đã tăng gần 0,5% lên hơn 875 điểm. Chỉ số VN30 đã vượt quá 810 điểm. Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, cả hai sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM đều đạt điểm chuẩn.

Vào đầu cuộc họp, có 193 người chiến thắng, 63 người tham gia và 83 người thua cuộc. Tại VN30, nó đã giành được 22/30 blue-chip.

Tập đoàn tài chính đã hoạt động trong giao dịch sớm, với hai trong số ba người chiến thắng lớn nhất trên thị trường. CTG tăng 1,7%, SSI tăng 1,3%, TCB, STB tăng gần 1%, VPB, VCB, BID, MBB cao hơn nhiều so với mức chuẩn. Mặt khác, SAB, SBT và HPG thấp hơn một chút so với điểm chuẩn.

Trong những tin tức đầu tiên trong tuần này, các công ty chứng khoán vẫn lạc quan về các xu hướng gần đây. Công ty Chứng khoán Bao Yue (BVSC) ước tính rằng chỉ số VN duy trì xu hướng tăng ngắn hạn, với mục tiêu 883 đến 888 điểm. Thị trường có thể gặp một áp lực điều chỉnh trong tuần này.Vài ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, và sau đó xu hướng tăng kết thúc vào cuối tuần này. MBS cũng tin rằng sự điều chỉnh của thị trường có cả yếu tố kỹ thuật và thị trường chứng khoán toàn cầu, nhưng xu hướng tăng mới không bị ảnh hưởng. , Mức kháng cự vẫn ở mức 883-885 điểm và biến động trong ngày vẫn là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu “, báo cáo MBS viết. — Tuần trước, VN-Index thắng 4 ngày giao dịch, giảm 1 và đóng cửa tại 871,21 điểm, tăng 2,78%. Trên sàn giao dịch tiền điện tử, chỉ số giao dịch trung bình của HoSE và sàn giảm lần lượt 6,6% và 14,2% trong tuần trước.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *