Tiền đã được rút từ hàng tồn kho với số lượng lớn

VN-Index kết thúc ngày giao dịch 24/7 với giá đóng cửa 3,22%. Ảnh: VNDirect.

Sau khi giảm mạnh vào buổi chiều, thị trường thắt chặt xu hướng giảm, nhưng nỗ lực của người mua không đủ để đưa thị trường trở lại trạng thái cân bằng. Cuối cùng, chỉ số VN giảm 27 điểm (3,22%) xuống 829,16 điểm. Chỉ số VN30 giảm 3,5% xuống 772,29 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán giảm gần 4%, trong khi UPCOM-Index giảm 2,7%. – Vào cuối ngày giao dịch, màu đỏ vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế. Có tới 365 người thua trên HoSE và vẫn còn 26 mã trong điểm chuẩn. Chỉ có 32 cổ phiếu là màu xanh lá cây. Tại VN30, 30 blue-chip đã giảm.

Thanh khoản của hai sàn giao dịch niêm yết đã tăng mạnh, đạt gần 8.2 tỷ nhân dân tệ, gấp đôi khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày (700 tỷ đồng) trong các giao dịch gần đây. Theo các nhà phân tích, khi nhiều nhà đầu tư mong muốn phát hành sản phẩm, lực lượng bán hàng tăng nhanh và nhanh chóng, nhưng ngược lại, nhu cầu hỗ trợ cũng tích cực tham gia vào khu vực giá thấp.

Thị trường giá đỏ đã giảm trong buổi chiều, nhưng nó vẫn chưa rũ bỏ được xu hướng tiêu cực. Lúc 2:20, chỉ số VN giảm 3,3%, trong khi chỉ số VN30 giảm 3,5%. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM vẫn còn âm.

HoSE chỉ có 19 người chiến thắng, điểm chuẩn là 27 và hơn 370 người đã ngã xuống. Ở VN30, 29/30 blue-chip có màu đỏ và 1 trong số đó ở trạng thái trì trệ.

Chứng khoán châu Á đang mất tiền với giá 24/7. Ảnh: Bloomberg .

Giống như Phố Wall, thị trường chứng khoán châu Á cũng đã giảm xuống dưới đường cơ sở của họ ngày hôm nay. Trung Quốc và Hồng Kông là hai thị trường giảm giá nhất. – Vào buổi trưa, các chỉ số chính của các thành phố Thượng Hải và Thâm Quyến ở Trung Quốc đã giảm 3% đến 5%. Đồng thời, Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng giảm gần 2,4%. Nhật Bản Nikkei 225 và Hàn Quốc Kospi giảm khoảng 0,6%.

Lực lượng bán hàng trong các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng nhanh, và nhiều trụ cột thị trường đã giảm mạnh. ROS, POW – Hai mã thị trường dưới 10.000 VN30 đã giảm xuống giá khởi điểm. Các cổ phiếu tài chính và ngân hàng như SSI, VPB, BID và STB đôi khi hiển thị mức giá thấp nhất trong bảng giá của họ, với mức giảm gần 6%. PNJ, MWG, CTD cũng có tình huống tương tự. VN-Index đã giảm vào đầu giờ chiều 24/7. Ảnh: VNDirect .

10 phút vào buổi chiều, sự suy giảm của thị trường chứng khoán mở rộng, tăng gấp đôi so với sáng sớm. Cho đến 1:10 chiều, chỉ số VN giảm 4,4% xuống dưới 820 điểm. Chỉ số VN30 giảm 4,65% xuống 7,63 điểm. Số lượng người thua lỗ HoSE tăng lên 360, và 53 cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất.

Giống như các cổ phiếu lớn, tất cả 30 cổ phiếu blue-chip của VN30 đều giảm và 4 cổ phiếu giảm. Trong phiên buổi chiều, nhiều nhà đầu tư áp dụng lệnh thị trường (MP), có nghĩa là họ có thể bán với bất kỳ giá nào. Thanh khoản của hai sàn niêm yết tăng lên hơn 4,5 nghìn tỷ đồng. Hiện tại, xu hướng này đã diễn ra được khoảng nửa tháng, nhưng hôm nay có thể trở thành một điểm sáng, bởi vì các nhà đầu tư muốn tìm các loại tài sản an toàn hơn.

“Các cổ phiếu không còn tăng vọt nữa. “Theo ông, giao dịch buổi sáng gồm 320 mã chuẩn và khoảng 3 nghìn tỷ đồng không phải là xấu, bởi vì những điều tồi tệ hơn có thể xảy ra vào buổi sáng. Cho đến nay, kể từ đầu tháng này, các nhà đầu tư nước ngoài đã chuyển từ Việt Nam. Việc rút hơn 1,5 nghìn tỷ đồng tiền Việt Nam khỏi cổ phiếu là yếu tố hỗ trợ tâm lý thanh lý của các nhà đầu tư trong nước. -Chỉ số VN giảm 2,2% trong phiên sáng 24/7. Ảnh: V NDirect .

Vào cuối phiên buổi sáng, mức giảm của VN-Index và VN30-Index mở rộng lên 2,2%. Chỉ số VN giảm 840 điểm, và chỉ số VN30 giảm xuống gần 780 điểm.

Vị thế thị trường đã hoàn toàn chuyển sang màu đỏ, với hơn 330 cổ phiếu giảm giá. Đặc biệt đối với Tập đoàn VN30, 30 cổ phiếu blue chip này đã giảm xuống dưới mức chuẩn.

Thanh khoản của hai sàn niêm yết tăng vọt lên gần 3,4 nghìn tỷ đồng.

Khi thị trường giảm, nhà đầu tư nước ngoài tăng doanh số. Đến cuối buổi sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 4,5 triệu cổ phiếu nhưng đã bán được hơn 8 triệu cổ phiếu. Tổng doanh thu ròng đạt gần 50 tỷ đô la Mỹ. Tại VN30, một số tên mã đang bán rất chạy, như POW, VINM, GAS, BID.

Sau khi đạt mức giá cao nhất 56 triệu đồng / hai lô, giá vàng miếng SJC đã đạt gần 600.000 đồng vào buổi chiều. – Thanh khoản cao, chỉ số VN giảm 1,5% trong giao dịch sớm. Ảnh: VNDirect .

Giấy chứng nhậnTrong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu có màu đỏ và cường độ tăng theo thời gian. Tính đến tối, chỉ số VN đã giảm 1,5% xuống 843,88 điểm. Chỉ số VN30 giảm gần 1,7% xuống dưới mức 790 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM cũng giảm xuống dưới mức chuẩn.

Kể từ đầu ngày giao dịch, màu đỏ đã chiếm áp lực bán mạnh. Trên HoSE, có 318 người thua, 27 người thua và chỉ có 41 người thua. Đặc biệt đối với nhóm VN30, có 30 blue-chip thua lỗ. Mặc dù giá của nhiều cổ phiếu đã giảm rất nhiều, nhưng khi không có nhu cầu, chúng tôi quyết định bán nhanh chóng. . Thanh khoản thị trường tiếp tục tăng dưới áp lực từ người bán. Kết thúc giao dịch sớm, khối lượng giao dịch của hai sàn niêm yết đều vượt 2,6 nghìn tỷ đồng.

Sự sụt giảm của thị trường chứng khoán xảy ra cùng thời điểm giá vàng trong nước giảm. Đạt đến một tầm cao mới. Các nhà phân tích tin rằng mong muốn bán nhanh có thể xuất phát từ nhu cầu của một số nhà đầu tư mua vàng. Ngoài ra, kể từ khi thành phố Đà Nẵng cách ly 50 người do phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV cùng với kết quả dương tính đầu tiên của Covid-19, tâm lý thị trường cũng bị ảnh hưởng. Giảm 3,2%, SAB giảm 2,8%, TCB, SSI, BID, REE giảm hơn 2%, CTG, PLX, STB giảm gần 2%. Màu đỏ đã lan rộng khắp thị trường giữa các cổ phiếu vốn hóa trung bình và các cổ phiếu giá thấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *