Sau khi xem xét, nhiều công ty chuyển từ lãi sang lỗ

Công ty niêm yết đưa ra đánh giá nửa năm về công ty mẹ và các tài khoản hợp nhất của công ty. Nhiều báo cáo tài chính nửa năm đã được xem xét đã chuyển từ lãi thành lỗ. Ví dụ, trong trường hợp của Songda Construction Co., Ltd. VND thay vì 743 triệu đồng tiền lãi.

Sự khác biệt về hiệu quả kinh doanh trước và sau khi kiểm toán cũng gây ra tác động đáng kể. Lợi nhuận của các công ty như Masan Group (MSN) giảm 58 tỷ đô la Mỹ, lợi nhuận của Tập đoàn nhiệt điện Barea (BTP) giảm 7 tỷ đồng. Chênh lệch lợi nhuận trước và sau khi xem xét cũng xảy ra ở Công ty Cổ phần Donghai Bente (DHC), Công ty Cổ phần Cao su Tunhard (TNC) và Công ty Cổ phần Xây dựng Vinaconex số 5 (VC5).

Ngoài những nghi ngờ của kiểm toán viên về khả năng của một loạt các công ty yếu kém, các nhà đầu tư cũng nhận thấy một số vấn đề của công ty: công ty cổ phần. Do chênh lệch tỷ giá của các khoản vay ngoại tệ dài hạn, VIPCO (VIP) đã bị lỗ 14 tỷ đồng trong vận tải hàng hải; Tổng công ty xuất nhập khẩu xăng dầu (PIT) và Mirae Corporation (KMR) không có hành động gì.

(Đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *