Giao dịch chứng khoán không thịnh vượng

Sau hơn hai giờ giao dịch, 24,3 triệu cổ phiếu đã được chuyển nhượng tại Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, trị giá 495,9 tỷ đồng. Trong trò chơi, khối lượng giao dịch tay tăng dần, nhưng tốc độ khá chậm. Vào cuối phiên thứ hai, chỉ có STB trong số 2,56 triệu cổ phiếu của HOSE. Đồng thời, mã phòng giao dịch Hà Nội không vượt quá một triệu đồng.

Phạm vi giao dịch hẹp, thanh khoản thấp và không có dấu hiệu dừng lại. Khi các nhà đầu tư nhận ra rằng khả năng thu lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán không tốt như mong đợi, dòng tiền vào mỗi ngày giao dịch có xu hướng giảm. Một số người rút khỏi thị trường, những người khác chỉ giao dịch nhẹ nhàng, ngay cả trong khi chờ đợi cổ phiếu giảm giá hơn nữa để thanh toán. Mặt khác, nhiều người bán không sẵn sàng bán ở mức giá thấp, và nhiều người trong số họ chuyển sang đầu tư dài hạn vì giá hiện tại vẫn không bằng giá trước đó. Một vài tháng … Ngược lại, các nhà đầu tư nước ngoài đã nói rõ. Xu hướng mua ròng là tiếp tục trả tiền thay vì bán nhiều hơn. Hôm qua, họ đã mua 20 tỷ đồng trên sàn giao dịch chứng khoán và 10,7 tỷ đồng trên sàn giao dịch chứng khoán. Sáng nay, các giao dịch của các cổ phiếu blue chip như BVH, CTG, DPM, HAG, v.v … vẫn chủ yếu được các nhà đầu tư nước ngoài mua.

Thị trường chứng khoán không khởi sắc và các nhà đầu tư đã trả phí giới hạn. Ảnh: BH

Trong ngày giao dịch thứ năm liên tiếp, chỉ số VN vẫn ở mức trên 460. Chỉ số giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh giảm nhẹ 0,38 điểm, đóng cửa ở mức 460 và 63 điểm, ghi nhận mức tăng của hơn 50 cổ phiếu. , Hơn 150 người thua cuộc.

Cổ phiếu vốn hóa lớn đã được trộn lẫn. Được biết, quỹ đầu tư Mỹ đã chi 160 triệu đô la Mỹ để mua cổ phiếu Masan, MSN tăng vọt lên mức cao nhất. Đây được coi là một trong những khoản đầu tư phổ biến nhất của các tổ chức nước ngoài trong các công ty niêm yết tại Việt Nam. Ngoài đường cơ sở, BVH, DPM, HPG, ITA, STB và SJS cũng tăng 0,1-0,5 điểm. Ngược lại, CTG, FPT, HAG, KBC, KDC, SSI, VCB và SARL giảm 0,1 đến 2 điểm.

Cổ phiếu BAS của Công ty Cổ phần BASa đã giảm xuống mức thấp nhất vào sáng nay, ở mức 3.700 đồng. Sau khi sàn giao dịch quyết định đình chỉ giao dịch chứng khoán từ ngày mai, nó đã bị lỗ trong hai năm liên tiếp. Index-Index tăng 0,35 điểm, đạt 89,07 điểm. So với ngày hôm qua, thanh khoản của Hà Nội đã giảm, chỉ còn 17,99 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương đương 266 tỷ đồng. KLS, THV và VND đóng cửa ở mức hơn 1 triệu cổ phiếu, khiến chúng trở thành những cổ phiếu thanh khoản tốt nhất trên sàn Hà Nội. UPCoM-Index đạt 36,55 điểm, giảm 0, 26 điểm và giao dịch. Vào buổi sáng, cổ phiếu đạt 350.000 cổ phiếu, trị giá 1,9 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *