Các công ty chứng khoán yếu sắp bị giải thể

Do vi phạm các giao dịch đó, công ty chứng khoán VnDirect đã tạm thời đình chỉ ký hợp đồng giao dịch ký quỹ mới trong thời gian hai tháng theo quyết định của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia.

VnDirect phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư FNM Vietnam Theo hợp đồng hợp tác đầu tư với khách hàng, FNM về cơ bản không chỉ cung cấp dịch vụ lưu ký mà còn có thể bán khống nếu có hàng tồn kho. .

Một cuộc kiểm tra gần đây của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã tìm thấy vô số phương pháp phức tạp để vượt qua nhiều công ty chứng khoán để tăng doanh thu và thị phần của họ. — Họ sẵn sàng cho vay các cổ phiếu không nằm trong danh sách được phê duyệt của Sàn Giao dịch và Sàn giao dịch chứng khoán, điều đó có nghĩa là các cổ phiếu này không đủ điều kiện. Hoặc họ cung cấp các khoản vay vượt quá lãi suất quy định. Họ biết rằng rủi ro là có thể, nhưng áp lực cạnh tranh để giữ chân và giành được khách hàng ngày càng trở nên khốc liệt.

Một công ty điều hành kinh doanh môi giới khách hàng cá nhân của công ty nói: “Chúng tôi luôn biết rằng bán khống là bất hợp pháp, nhưng nếu không, khách hàng sẽ rời đi. Khách hàng thậm chí còn nói rằng công ty X, Y, Z … đã làm điều này, tại sao không làm điều đó? Thị trường chưa bao giờ sâu và kéo dài và các công ty chứng khoán chưa bao giờ khó khăn đến thế. Một số công ty đã sử dụng tiền và cổ phiếu trong tài khoản của họ cùng một lúc cho đến khi họ thấy rằng họ không có cổ phiếu hoặc tiền để trả. Các biện pháp ngăn chặn hậu quả lan rộng ra toàn bộ thị trường .

Ngoài tiền phạt, công ty vi phạm sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp như đình chỉ một số doanh nghiệp. Các công ty không chịu chi phí bảo lãnh tài chính sẽ phải chịu sự kiểm soát đặc biệt Sau bốn tháng kiểm soát đặc biệt nhưng không thể vượt qua, trong hầu hết các cuộc họp quản lý với các công ty và phòng ban bị ảnh hưởng trong tuần qua, các công ty chứng khoán sẽ bị đình chỉ. Một số ý tưởng nên được giữ trong sáu tháng. Có một bản sao. Sau một thời gian xem xét đặc biệt, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia có thể chính thức tuyên bố với công chúng rằng họ dự định rút giấy phép kinh doanh. Vi phạm quy định của công ty, yêu cầu họ đóng tài khoản với các nhà đầu tư và giải thể cổ đông Tuy nhiên, một thông báo như vậy sẽ giúp bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư. Theo một nghĩa nào đó, các vụ bê bối của nhiều công ty chứng khoán giúp đẩy nhanh lộ trình tái cấu trúc. Thời gian kinh doanh hàng tháng vẫn chưa kết thúc, nhưng trong số 105 công ty chứng khoán, hơn 40 công ty cho thấy lợi nhuận âm trong quý 3. Ghi công. Một số công ty thu nhập môi giới môi giới chỉ là 60 triệu đồng. Trong số các công ty có lợi nhuận, khoảng một nửa Lợi nhuận chỉ hàng chục đến hàng trăm triệu. Nếu chi phí dao động nhẹ, họ sẽ chuyển lợi nhuận thành lỗ .

– Tình hình không ổn định này sẽ khó cải thiện trong quý IV vì thị phần môi giới nhiều hơn Tập trung vào 10 đơn vị hàng đầu. Các công ty xếp thứ 50 trở xuống sẽ khó tìm cơ hội tồn tại trong các doanh nghiệp như tư vấn tài chính hoặc giao dịch độc quyền.

Ngay cả đối với một số công ty hùng mạnh, lợi nhuận của họ Trong sáu tháng đầu năm, các khoản lỗ cũng đột ngột được báo cáo. Quý thứ ba là do các hoạt động giao dịch độc quyền của công ty, như Kim Long, SHS (Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội), BSI (Công ty Chứng khoán Quảng cáo). “Chơi”, nó sẽ nuốt cổ phần của bất kỳ công ty nào. Các công ty thận trọng này gửi tiền vào ngân hàng và hợp nhất với các ngân hàng để cung cấp dịch vụ thế chấp. Khi các nhà đầu tư không còn muốn sử dụng các khoản vay cho các hoạt động đầu cơ, họ cũng sẽ cảm thấy lợi nhuận đang giảm.

Hiện tại, nhiều công ty đang thua lỗ do chi phí cao hơn thu nhập. Cách tốt nhất để giữ vốn là đình chỉ hoạt động, sa thải nhân viên và giảm lương cho công nhân. Nó giống như đóng cửa không chính thức. Bạn đang chờ đợi điều gì? Thị trường đang hồi phục và cơ hội kinh doanh mới đang xuất hiện. Giấy phép được chuyển cho các đối tác cần nó. Khía cạnh thứ hai là thực tế hơn, bởi vì sự kết thúc của thị trường gấu là không thể đoán trước. Các tổ chức và cá nhân có thể mua giấy phép và thương mại công ty chứng khoán không? Giấy phép thành lập công ty chứng khoán là một loại Hàng hóa lỗi thời của trọng lực.

Nếu có thể, hãy đặt tên cho nóTình hình hiện tại của một công ty chứng khoán có thể được gọi là “làm sạch” không? Đối với một cơ thể năng động, nhỏ gọn và linh hoạt, quá trình làm sạch sẽ khiến bạn mất đi một số bộ phận không cần thiết. Ngày tan rã các công ty chứng khoán yếu đang đến.

Theo báo cáo “Thời báo kinh tế Sài Gòn”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *