Phố Wall mất điểm tuần trước

Kết thúc phiên giao dịch 6/3, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 256,5 điểm, tương đương 0,9%, xuống 25.864 điểm. Trên thực tế, xu hướng giảm đã giảm đáng kể trong 30 phút qua. Trước đây, chỉ số đôi khi giảm hơn 855 điểm.

Chỉ số S & P 500 đóng cửa giảm 1,7% xuống 2.972 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq cũng giảm 1,8% xuống còn 8,575 điểm.

Năng lượng là mức giảm lớn nhất ngày hôm qua, giảm 5,6%. Lý do là khi các đồng minh của OPEC từ chối cắt giảm sản lượng, giá dầu đã chạm đáy trong nhiều năm. Nhà Trắng đang xem xét các biện pháp để bù đắp tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đối với ngành công nghiệp. Cổ phiếu của United Airlines (United Airlines) tăng 2%, trong khi cổ phiếu Delta Airlines (Delta Airlines) cũng tăng 1%. Cuối tuần này, chỉ số Dow Jones tăng 1,7%, trong khi chỉ số S & P 500 và Nasdaq tăng lần lượt 0,6% và 0,1%. Chỉ số vẫn nằm trong vùng điều chỉnh – ít nhất 10% dưới mức cao nhất gần đây nhất.

Nhân viên đang giao dịch trên thị trường chứng khoán New York. Andrew Slimmon, giám đốc đầu tư của Morgan Stanley Investment Management, cho biết: “Thị trường không quá lạc quan bởi vì tất cả chúng ta đều biết tình hình đang trở nên tồi tệ hơn.” Bộ Tài chính lần đầu tiên giảm xuống 0,7%. Lo sợ rằng sự bùng nổ Covid-19 có thể phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu và tác động đến nền kinh tế toàn cầu, các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm các tài sản được bảo vệ. Một điều chắc chắn nữa là vàng là tuần giao dịch tốt nhất kể từ năm 2016.

Mặc dù số lượng việc làm mới ở Mỹ đã tăng lên, thị trường vẫn chịu áp lực. Nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo ra 273.000 việc làm trong tháng 2, vượt xa mong đợi của các nhà phân tích. Binky Chadha, chiến lược gia trưởng tại Deutsche Bank, cho biết tỷ lệ thất nghiệp cũng đã giảm xuống 3,5%, mức thấp nhất trong hơn 50 năm. “Chỉ số 500 của Standard & Poor vẫn đang giảm.” “Theo thời gian, mọi thứ chỉ xảy ra trong hai tuần. Vẫn còn quá sớm để nói về kết thúc.”

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *