Coteccons báo cáo lãi suất tăng

Báo cáo tài chính được công bố gần đây của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) cho thấy doanh thu và lợi nhuận sau thuế đang tăng trưởng theo hướng ngược lại. Doanh thu thuần trong quý II đạt xấp xỉ 4 nghìn tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lợi nhuận tăng lên 28%, đạt gần 160 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng tăng đáng kể từ 2,13% lên gần 4%.

Thời gian hoạt động của một số dự án lớn trong quý II / 2019 vượt quá mong đợi, tăng chi phí cố định và giảm lợi nhuận. Cùng kỳ, doanh thu lũy kế của Coteccons vượt quá 7.520 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế vượt 280 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Và 10% so với cùng kỳ. Dịch vụ xây dựng là một phần quan trọng trong cơ cấu thu nhập, một phần nhỏ đến từ thiết bị xây dựng và tiền thuê văn phòng.

Dự án Coteccons là tổng thầu cho quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TA .

Coteccons đặt mục tiêu đạt doanh thu và lợi nhuận hợp nhất là 16 nghìn tỷ RMB và 600 tỷ RMB trong năm nay, giảm lần lượt 32,6% và 15,5% so với năm trước. — Người đứng đầu một công ty xây dựng lớn nói rằng kế hoạch kinh doanh đã giảm, nhưng thật hợp lý khi dịch bệnh đã gây ra sự suy giảm nghiêm trọng. Công ty đã giành được nhiều dự án, nhưng vì họ không muốn theo mục tiêu doanh thu, họ đã phải đàm phán để kiếm lợi nhuận và thậm chí không thu hồi được vốn và từ chối.

Tại cuộc họp thường niên, đại diện của Coteccons và các nhóm cổ đông nước ngoài đã đồng ý rằng sau khi giải quyết các vấn đề nội bộ, công ty đã bước vào một chương mới. Khó khăn trong năm nay bao gồm nhiều cơ hội, chẳng hạn như tận dụng tối đa cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2012 để gia nhập hàng ngũ các công ty hàng đầu. Công ty đang tìm kiếm các kế hoạch hợp lý để sử dụng dòng tiền đáng kể để đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh của mình. Đến cuối năm ngoái, tổng giá trị của các hợp đồng xây dựng đã ký là khoảng 21 nghìn tỷ đô la Mỹ, trong đó khoảng 6 tỷ đô la Mỹ sẽ lập kỷ lục doanh thu trong năm nay. .

Vào đầu tháng 7, công ty đã thông báo rằng họ đã giành được năm dự án mới với tổng giá trị hợp đồng gần 3,2 nghìn tỷ đồng. Gói lớn nhất trị giá 1,4 nghìn tỷ đồng là dự án căn hộ cao cấp tại tỉnh Bình Dương. Tiếp theo là kế hoạch thiết kế và thi công giai đoạn 2 của khách sạn Seastar Hạ Long Bay, với tổng giá trị hơn 1 nghìn tỷ đồng.

— Tổng tài sản của Coteccons đã vượt quá 15 nghìn tỷ đồng vào cuối quý II. Các khoản phải thu khách hàng ngắn hạn chiếm tỷ lệ lớn nhất, khoảng 8,15 nghìn tỷ đô la Mỹ. Tổng lượng tiền mặt, tương đương tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn vượt quá 3,7 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *