“ Tiêu đề năm ngoái rất nhạy cảm ”

-Những đặc điểm của thị trường chứng khoán được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE) năm 2012 là gì? -Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐTCK

– Năm 2012, tất cả các chỉ tiêu trên đường ống đều tăng, Vn-Index tăng hơn 18% và VN30 tăng hơn 25% so với đầu năm. Tôi nghĩ rằng đây là sự tăng trưởng lý tưởng cho đầu tư dài hạn và ngắn hạn trong điều kiện kinh tế khó khăn. Về thanh khoản, khối lượng giao dịch trung bình là 890 tỷ đồng. Mặc dù không cao lắm nhưng nó đã được cải thiện rất nhiều so với năm 2011, tăng gần 40%.

Tình hình thị trường nói chung là tốt, nhưng trong năm 2012, chúng tôi đã thấy rất nhiều phiên giao dịch vòi có lý do khác nhau trong từng thời kỳ.

— Do tác động của các chính sách kinh tế vĩ mô, giai đoạn tăng trưởng mạnh vào đầu năm và suy thoái vào giữa năm bị ảnh hưởng bởi các thông tin sau: dữ liệu chính của một số công ty niêm yết, do các dấu hiệu lạc quan của nền kinh tế và giải quyết khó khăn thị trường cho các nhà quản lý Giải pháp cuối cùng đã chọn vào cuối năm. Cao hơn năm ngoái, sự khác biệt giữa các cuộc họp là rất quan trọng. Có hơn 2 nghìn tỷ đồng cho các cuộc họp, và một số cuộc họp chỉ tốn 20 đến 300 tỷ đồng. Điều này cho thấy thị trường chứng khoán năm ngoái đã trở nên cực kỳ nhạy cảm và phản ứng với thông tin thị trường. Trong năm nay, nhiều vụ sáp nhập và mua lại chưa từng có đã xảy ra trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.

– Làm thế nào để bạn đánh giá những thách thức và khó khăn mà hầu hết các công ty niêm yết và các công ty thị trường chứng khoán không đạt được hiệu quả kinh doanh tốt trong năm 2012?

– Cho đến nay, chúng tôi chỉ có kết quả hoạt động của quý ba năm 2012. Báo cáo tài chính quý thứ ba được hiển thị trong hình. Một thị trường với thị trường khác biệt và tối.

Đối với các công ty chứng khoán thành viên, có 56 công ty thua lỗ ít hơn năm 2011, với tổng thiệt hại là 465 tỷ đồng. Tuy nhiên, một số công ty chứng khoán đã giảm hoạt động để giảm chi phí, do đó, tổng thiệt hại không phản ánh hoạt động thực tế của doanh nghiệp.

Đối với các công ty niêm yết, tỷ lệ lợi nhuận / doanh thu đã giảm so với cùng kỳ năm 2011, phản ánh những khó khăn trong hoạt động và sử dụng vốn và tài sản của các công ty niêm yết không hiệu quả. -Real bất động sản và vật liệu xây dựng đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong năm ngoái. Ảnh: Nhưng điều kiện kinh tế không thuận lợi đã mang lại khó khăn cho các doanh nghiệp thông thường, nhưng một số ngành khó khăn hơn nhiều so với các ngành khác, dẫn đến sự khác biệt giữa các ngành. Các ngành công nghiệp và các công ty. Các công ty gần đây đã tham gia vào các doanh nghiệp bất động sản hoặc vật liệu xây dựng đã bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Các ngành công nghiệp khác, đặc biệt là tiêu dùng, khai thác, dịch vụ giải trí, sản xuất và chế biến kỹ thuật công cộng vẫn có thu nhập và lợi nhuận tốt, và giá cao hơn mức trung bình của thị trường. Trong các công ty chứng khoán, những người đã thiết lập một hệ thống quản trị doanh nghiệp tốt, hoạt động theo tiêu chuẩn sẽ luôn có được niềm tin của các nhà đầu tư. Đây là một cơ hội để xem xét công ty.

– Giải pháp cần thiết để giải quyết khó khăn của công ty và thị trường là gì?

– Sẽ luôn có những khó khăn và thử thách. Trong sự phát triển của thị trường và doanh nghiệp, một khó khăn là cái này và cái kia. Các cơ quan quản lý thị trường, Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã đưa ra một loạt các giải pháp phân rã cho các công ty và thị trường, chẳng hạn như mở rộng phạm vi, chính sách thuế và giải pháp giới. Quyền sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài bị hạn chế … Nhưng một giải pháp mà chính quyền vẫn quan tâm là tăng tính minh bạch của thị trường. Tính minh bạch của thông tin của các công ty niêm yết, tính minh bạch của cơ chế chính trị, tính minh bạch của lộ trình phát triển thị trường. Khi có đủ thông tin trên thị trường, nó sẽ được quyết định bởi bộ phận phân tích và đánh giá kinh doanh và các nhà đầu tư. Mức độ hiệu quả của thị trường chứng khoán sẽ phụ thuộc vào mức độ minh bạch của thông tin và tốc độ mà thông tin đó được phản ánh trong giá cả thị trường.

– Năm 2012, mối quan tâm nhất về vi phạm của các công ty niêm yết và công ty chứng khoán?

– Sự phát triển của “bong bóng” trong những năm trước đã để lại nhiều hậu quả vì những lý do sau:c Theo kịp các tiêu chuẩn thị trường ngày càng tăng. Khi tốc độ tăng trưởng của thị trường chậm lại, những điểm yếu trước đây không đáng kể sẽ rõ ràng hơn. Đây là một trong những lý do tại sao các công ty niêm yết và các công ty chứng khoán đã vi phạm các quy định trong những năm gần đây.

Đặc biệt trong năm 2012, vi phạm công bố thông tin vẫn là nghiêm trọng nhất, chiếm hơn 50%. sự vi phạm. Từ vi phạm nhỏ đến vi phạm nghiêm trọng, gần 200 công ty niêm yết đã vi phạm quy định công bố thông tin và một công ty đã bị hủy bỏ vì những vi phạm này. Các công ty chứng khoán đã thực hiện tốt hệ thống công bố thông tin. So với năm 2011, những vi phạm như vậy đã giảm.

– Những vòi phải áp dụng giải pháp nào để hạn chế những vi phạm này?

– Năm 2012, ngoài việc thực hiện các biện pháp liên quan đến phát triển thị trường, HOSE còn cam kết tăng cường giám sát thị trường. Một trong những mục tiêu chính được chỉ định trong hoạt động là giảm số lượng công ty vi phạm các quy định.

Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã thực hiện một loạt các giải pháp hiệu quả trong năm qua. Ví dụ, tổ chức hội thảo về sửa đổi các yêu cầu công bố để giúp các công ty niêm yết tuân thủ các quy định mới, tổ chức các cuộc họp với đại diện của các công ty niêm yết để thảo luận các vấn đề liên quan đến quy định công bố thông tin và phổ biến các hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia về một số vấn đề. Trong quá trình kế toán và kiểm toán báo cáo tài chính, người phụ trách công ty niêm yết thường xuyên hối thúc và nhắc nhở công ty công bố thông tin đầy đủ kịp thời và cung cấp kịp thời. Thay đổi và hướng dẫn công ty tuân thủ các quy định công bố thông tin. Tin. Do các biện pháp nghiêm ngặt và chủ động, số lượng các công ty vi phạm và vi phạm đã giảm trong năm qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *