Những nỗ lực thử nghiệm của Trump ảnh hưởng đến cổ phiếu Hoa Kỳ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa trở thành Tổng thống Mỹ thứ ba trong nhiệm kỳ của mình. Hạ viện đã thông qua hai phiên tòa. Phiên tòa của Trump sẽ được Thượng viện tổ chức vào tháng tới để xem xét luận tội và loại bỏ. Chỉ hai phần ba số thượng nghị sĩ bỏ phiếu chống lại Trump trước khi Trump sẽ bị loại bỏ. Tuy nhiên, các nhà quan sát tin rằng vì Thượng viện hiện do Đảng Cộng hòa kiểm soát, khả năng này là rất thấp. Hoa Kỳ và Trung Quốc. Ngoài ra, hầu hết các nhà đầu tư dự đoán rằng Trump sẽ giữ quyền tổng thống. Do đó, Chỉ số 500 của Standard & Poor đã đạt kỷ lục tầm trung ngày hôm qua, và sau đó giảm gần 0,04%.

Nhân viên đang giao dịch trên thị trường chứng khoán New York. Ảnh: Reuters (Reuters) – Rõ ràng, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng trong năm ngày giao dịch liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu tháng Bảy. Chỉ số S & P 500 đã tăng hơn 27% trong năm nay. Đồng thời, chỉ số Dow Jones và chỉ số hỗn hợp Nasdaq cũng tăng lần lượt 21% và 33%.

Trong các thử nghiệm trước đây của Tổng thống Mỹ, sự suy tàn của Phố Wall không đáng được chú ý. Năm 1998, Chỉ số 500 của Standard & Poor đã giảm 10% trong 11 ngày giao dịch trước ngày 8 tháng 10 năm 1998 – các điều khoản dùng thử của Bill Clinton, đã được gửi tới Hạ viện Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chỉ số đã phục hồi hoàn toàn vào ngày 21 tháng 10 và tiếp tục cho đến cuối năm, đóng cửa với mức tăng 27%. Bill Clinton cũng được Thượng viện tha bổng trong phiên tòa sau đó.

Năm 1974, khi Tổng thống Richard Nixon (Richard Nixon) có nguy cơ bị xét xử vì vụ bê bối chính trị do sự cố Watergate gây ra, Phố Wall cũng sụp đổ và đồng đô la Mỹ lao dốc. . Tuy nhiên, ông đã từ chức vào tháng 8 năm 1974 cho đến khi phiên tòa bắt đầu. Các nhà phân tích cho rằng thị trường vẫn hỗn loạn do quyết định bãi bỏ tiêu chuẩn vàng của Nixon, trong khi nền kinh tế Mỹ giảm do cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào cuối năm 1973.

Ở châu Á, thị trường chứng khoán ngày nay cũng giữ bình tĩnh sau khi nghe tin từ Hoa Kỳ. Tổng thống đang xét xử. Lý do là các nhà đầu tư tin rằng Trump khó có thể bị loại bỏ. Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm 0,4%. Đồng thời, CSI 300 đã giảm 0,32% trên thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Hatu (Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *