Nhiều công ty chứng khoán thu lợi từ trái phiếu và giao dịch chứng khoán

Các công ty chứng khoán tìm cách tồn tại – hạ thấp chất lượng báo cáo của công ty chứng khoán – bằng cách nhìn vào hiệu suất của các công ty chứng khoán trong sáu tháng đầu năm nay, bạn có thể thấy rõ nhiều công ty chứng khoán thuộc ngân hàng. Lợi thế của các công ty này là hỗ trợ vốn mạnh mẽ của ngân hàng mẹ, có thể kích thích trao đổi vốn và trái phiếu.

Ông Ngô Quang Trung, Giám đốc điều hành Ngân hàng Công đoàn Ngoại thương Việt Nam (VCBS), cho biết thị trường chứng khoán bùng nổ trong vài tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, công ty vẫn đang làm việc chăm chỉ và do đó tập trung vào các hoạt động vốn. Trong quý đầu tiên, bộ phận đạt được lợi nhuận rất tốt, nhưng từ cuối quý hai, khi lãi suất giảm, lợi nhuận của công ty cũng giảm.

Tương tự như VCBS, Cong Agriseco (AGR) cũng duy trì lợi nhuận ổn định trong giao dịch trái phiếu. Sự thịnh vượng của thị trường cũng mang lại lợi nhuận môi giới đáng kể cho công ty.

Không giống như nhiều công ty chứng khoán kết nối với ngân hàng, năm nay Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Công ty Chứng khoán Việt Nam (BSC) tập trung vào phát triển tài chính. dịch vụ tư vấn. Bởi vì dịch vụ được coi là phân khúc thị trường sẽ mang lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp, thay vì kinh doanh tự phục vụ hoặc kinh doanh môi giới. Mục tiêu của BSC là tái cấu trúc danh mục đầu tư theo hướng giảm tỷ lệ đầu tư vốn cổ phần.

Trong năm 2012, chúng tôi sẽ tập trung vào việc giảm các giao dịch độc quyền và tập trung vào các sản phẩm cho vay. . Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) Nguyễn Văn Dũng cho biết, trong cơ cấu vốn đầu tư, TVSI dành hơn 50% cho hoạt động cho vay. Công ty cũng đã giảm đáng kể giao dịch độc quyền, bởi vì công ty không có nhiều cơ hội để tạo ra lợi nhuận đáng kể cho công ty trong giai đoạn hiện tại. Theo TVSI, di chuyển theo hướng này, lợi nhuận trong 6 tháng đầu tiên giúp có thể đạt được gần một nửa kế hoạch lợi nhuận hàng năm (30 tỷ đồng, PV). Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Chứng khoán VnDirect hy vọng rằng công ty sẽ nhận được khoản lãi 60 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm, chủ yếu từ các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Kế hoạch của VND là tiếp tục tăng doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ tài chính trước cuối năm, và để tăng tỷ lệ sử dụng của từng sản phẩm của khách hàng, đồng thời hạn chế các giao dịch độc quyền. . Ngay cả các công ty chứng khoán lớn như HSC kể từ năm 2011 đã hạn chế giao dịch độc quyền. Theo thông báo sơ bộ, là một phần trong cơ cấu lợi nhuận 204 tỷ đồng của HSC được thực hiện trong sáu tháng đầu năm, lợi nhuận của HSC chủ yếu đến từ hoạt động giao dịch ký quỹ và giao dịch vốn.

— Lợi nhuận của nhiều công ty chứng khoán trong hai quý đầu tiên chủ yếu đến từ các dịch vụ tài chính. Ảnh minh họa Một thị trường thuận lợi sẽ giúp các công ty chứng khoán quản lý dễ dàng hơn trong lĩnh vực giao dịch và môi giới độc quyền. Việc xóa sổ dự phòng khấu hao chứng khoán cũng thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của các công ty chứng khoán. -Thông qua, tổng lợi nhuận sau thuế trong quý đầu tiên là 185,2 tỷ đồng, trong đó có 163 tỷ đồng đóng góp vào việc hoàn nhập dự phòng. Tuy nhiên, do sự phát triển không thuận lợi của thị trường chứng khoán trong quý II, rất khó để SSI duy trì những con số ấn tượng như trong quý đầu tiên. Đối với Ngân hàng Công thương Trung Quốc (CTS), lợi nhuận trước thuế là 56 tỷ đồng, và 60% khối lượng giao dịch vẫn là giao dịch độc quyền.

Đáng ngạc nhiên, khi có liên quan đến thị trường chứng khoán, nó đã nhảy lên vị trí thứ tư trong China Securities Bank (PNS) trong thị phần môi giới của quý II (6,2%). Nhiều người tin rằng giao dịch độc quyền cổ phiếu STB sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể cho PNS. Tuy nhiên, bất kể PNS có thể duy trì vị trí này hay không, nó phải chờ phản hồi.

Theo giờ giao dịch, công ty chứng khoán sẽ tìm đúng hướng cho mình. Chính mình, nhưng hãy thận trọng hơn. Trong giai đoạn này, không khó để hiểu tại sao nhiều công ty chứng khoán đã chuyển trọng tâm kinh doanh từ tập trung vào giao dịch độc quyền sang phát triển dịch vụ tài chính.

(Theo đầu tư chứng khoán)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *