Chứng khoán Mỹ tiếp tục bán

Vào cuối phiên giao dịch vào ngày 1 tháng 5, chỉ số Dow đã giảm 622 điểm, tương đương 2,56%, xuống 23.723 điểm. Chỉ số S & P 500 giảm 2,8% xuống 2.830 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 3,2% xuống còn 8.604 điểm.

Tất cả 11 ngành trong chỉ số S & P 500 đều có màu đỏ. Cổ phiếu năng lượng giảm nhiều nhất. Exxon Mobil (Exxon Mobil) giảm 6,1%, điều này là do lợi nhuận quý đầu tiên giảm khi nhu cầu nhiên liệu giảm mạnh. Chevron cũng giảm 2%.

Tháng 5 thường là tháng thanh lý cho thị trường Mỹ. Các nhà đầu tư thường nhấn mạnh vào việc bán trong tháng Năm và tiếp tục (bán trong tháng Năm). Peter Cardillo, Giám đốc điều hành của Spartan Capital Securities-Peter Cardillo, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, cho biết: “Mặc dù hiện tại tôi không chắc lắm, nhưng tôi nghĩ thị trường đang thực sự giảm. “Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm qua đe dọa sẽ áp thuế lên Trung Quốc để trừng phạt nước này. Lan truyền một đại dịch. Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ kéo dài hai năm, điều này một lần nữa khiến các nhà đầu tư lo lắng.

“Covid-19 đã khiến mọi thứ trở nên lộn xộn. Nhưng trong bối cảnh này, nền kinh tế trước đây đã yếu đi do chiến tranh thương mại. Trump là Cardillo nói:” Khi virus xuất hiện, anh ta vô trách nhiệm. Nhưng anh ta chịu trách nhiệm cho cuộc chiến thương mại. “Báo cáo tài chính của công ty và dữ liệu kinh tế vĩ mô nghiêm trọng gần đây của Mỹ cũng gây áp lực lên thị trường. Theo dữ liệu từ Viện Quản lý cung ứng (ISM), chỉ số sản xuất của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm vào tháng trước. Nhà máy đã phải đóng cửa do khóa máy.

Cho đến nay, mùa báo cáo tài chính ở Hoa Kỳ đã trôi qua được nửa chặng. 275 công ty S & P 500 đã công bố báo cáo quý đầu tiên, trong đó 68% hoạt động tốt hơn dự kiến. Tuy nhiên, Triển vọng trong vài quý tới không mấy khả quan.

Giá cổ phiếu của Amazon đã giảm 7% sau khi công ty cảnh báo rằng chi phí liên quan đến Covid-19 có thể khiến khoản lỗ hàng quý đầu tiên sau 5 năm. Giá cổ phiếu của Apple giảm 1,3 điểm. %, bởi vì họ từ chối công bố dự báo thu nhập trong quý, mặc dù kết quả tốt hơn mong đợi trong quý trước. Đồng thời, sau khi CEO Elon Musk phàn nàn rằng giá tiền mã hóa là siêu quá cao, Tes Kéo xuống 9,4% ngày hôm qua .

Hatu (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *