Xăng dầu có kế hoạch ra mắt vào tháng 7

Theo luật vốn chủ sở hữu được Thủ tướng Việt Nam phê duyệt vào cuối tháng 5, Tập đoàn Xăng dầu sẽ hoạt động như một tập đoàn với số vốn cổ phần là 10.700 tỷ đồng. Sau khi kế hoạch được phê duyệt, Petrolimex có khoảng một tháng rưỡi để hoàn thành đợt chào bán công khai ban đầu.

Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc Xăng dầu, đã có một thỏa thuận với VnExpress.net vào sáng ngày 15 tháng 6. Ông nói rằng công ty đang liên hệ với một công ty tư vấn và một nhà đầu tư để hoàn thành giai đoạn chuẩn bị … Việc chào bán công khai ban đầu được duy trì vào tháng Bảy.

So với Cục Thống kê Quốc gia, 91 công ty đầu tiên dẫn đến các đợt chào bán công khai ban đầu là Tập đoàn Xigang. Việc chào bán công khai của Petrolimex sẽ giảm đáng kể chỉ còn 27,4 triệu cổ phiếu (2,56% vốn đăng ký). Và VnSteel gần 66 triệu cổ phiếu. Do đó, các nhà lãnh đạo của Petrolimex tin rằng ngay cả khi thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn khó khăn, IPO vẫn rất hấp dẫn các nhà đầu tư.

Sau khi tính toán bằng phương pháp vốn chủ sở hữu, các cổ đông nhà nước sẽ nắm giữ cổ phiếu ở mức giá 1,01 tỷ USD. Tổng cộng có 1,07 tỷ cổ phiếu của Petrolimex (94,99%) được nắm giữ. Ngoài số lượng cổ phần được bán đấu giá, hai công ty cũng sẽ phát hành khoảng 26,2 triệu cổ phiếu ưu đãi để nhân viên và công đoàn lao động sử dụng …

Nhật Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *