Bộ trưởng Tài chính: ‘Chứng khoán vẫn còn ở tuổi thiếu niên’ ‘

Không bao gồm các chuyến công tác nước ngoài, sử dụng cuộc họp ủy ban nhân sự của đảng Cộng nhanh chóng để tham gia Hội nghị phát triển thị trường 2012 vào cuối tuần này, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huế bày tỏ quan ngại đặc biệt. Bộ trưởng tin rằng chính phủ coi chứng khoán là một phương tiện huy động kinh tế hiệu quả của vốn trung và dài hạn. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng là một kênh đầu tư tương đối rủi ro cho các nhà đầu tư, chính phủ và Bộ Tài chính luôn ủng hộ sự phát triển của thị trường chứng khoán bằng mọi giá. Do đó, mục tiêu phát triển hiệu quả và lành mạnh phải được nhấn mạnh, nghĩa là đảm bảo lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư.

“Tiêu đề vừa tròn 11 tuổi vào năm thứ mười hai, có nghĩa là tuổi của con gái tôi” Đây là giai đoạn phát triển ban đầu. Trong thời đại đó, bạn vẫn cần rất nhiều sự quan tâm và giám sát “, người đứng đầu bộ phận tài chính cho biết. Ảnh: Nhất Minh

Theo Bộ trưởng Huế, Thủ tướng đã ký ba văn bản hướng dẫn phát triển sàn giao dịch chứng khoán trong những ngày gần đây. , Điều này cho thấy quyết tâm của chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển thị trường. Bộ Tài chính sẽ chủ trì xây dựng các điều kiện thuận lợi cho việc phát triển chứng khoán một cách lành mạnh và bền vững.

Cụ thể hơn, Bộ trưởng tuyên bố rằng ông sẽ hợp tác chặt chẽ với Ngân hàng Quốc gia. Giám sát chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho dòng vốn đầu tư nước ngoài cho thấy có dấu hiệu hoàn trả chứng khoán. Bộ cũng sẽ tích cực thực hiện các dự án tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước nhằm tạo điều kiện mở rộng nhiều công ty trong lĩnh vực này và thúc đẩy thị trường. “Sau khi vào tháng 9, các nhóm dệt may sẽ tiến hành IPO. Bộ trưởng thông báo cho các công ty lớn khác rằng cũng sẽ có thời gian biểu.

Về hàng hóa trên thị trường, người phụ trách Bộ Tài chính cho rằng các tiêu chuẩn xếp hạng phải được cải thiện để đảm bảo hàng tồn kho tăng. Sàn chất lượng cao. Ông cũng lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán và các hiệp hội liên quan tích cực đề xuất ý tưởng để phát triển các sản phẩm và sản phẩm phái sinh mới dựa trên các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả. Bộ trưởng cho biết, về mặt cấu trúc thị trường, Bộ Tài chính sẽ tích cực hơn trong việc xây dựng kế hoạch cải thiện xếp hạng tín dụng của quốc gia và đánh giá uy tín của công ty. Hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho công ty phát hành trái phiếu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Về khoản thanh toán T + 2, Bộ trưởng Huế cho rằng vấn đề lớn nhất là giai đoạn kỹ thuật. Công nghệ của hệ thống kỹ thuật hoàn toàn lỗi thời. Tuy nhiên, Bộ Tài chính tin rằng nhu cầu hiện tại không có nhiều ý nghĩa về mặt thanh khoản. Ngoài ra, các thị trường phát triển trên thế giới không chú ý nhiều đến sự phát triển của hệ thống thanh toán này. Bộ trưởng nói: “Tất nhiên, cải tiến công nghệ và cải thiện hệ thống vẫn là công việc phải làm.” Bộ trưởng Vương Đình Huệ dẫn đầu ngành chứng khoán là một trong những vấn đề “phải làm ngay bây giờ”. “Điều này được thực hiện để kết nối các công ty chứng khoán và nhà đầu tư. Do đó, việc tránh các hậu quả của nhiều lỗ hổng trong quá khứ do mối quan hệ giữa nhà môi giới và nhà đầu tư là yếu tố quyết định được thông qua.

Vẫn theo Bộ trưởng, cần phải giảm số lượng cổ phần trong Công ty Lê. Tuy nhiên, Không đặt mục tiêu số lượng cụ thể. “Có hơn 100 công ty chứng khoán. Bộ trưởng tuyên bố rằng không thể giảm xuống còn 50 hoặc 25 một cách máy móc. Tuy nhiên, trong một số tiêu chuẩn, chất lượng là thước đo chứ không phải quy mô chắc chắn sẽ cải thiện. Nó có thể phối hợp với các cơ quan an ninh để điều tra và xử lý các trường hợp gian lận và thao túng giá nghiêm trọng. Tuy nhiên, người phụ trách lĩnh vực tài chính cũng đề xuất rằng “phần thưởng bị xử phạt phải được trao” để khuyến khích các công ty và cá nhân làm tốt.

Về Bộ Tài chính, Bộ trưởng Wu Dingding hứa sẽ xem xét thuế chính sách chứng khoán và xem xét các đề xuất để giảm thuế trong khuôn khổ luật pháp và phân bổ ngân sách. Quan trọng hơn, chính phủ và Bộ Tài chính sẽ tiếp tục dẫn đầu các nỗ lực của chúng tôi để đảm bảo sự ổn định kinh tế vĩ mô, từ đó lấy lại niềm tin của nhà đầu tư và giúp giảm lãi suất. CPI trong hai tháng đầu năm nay chỉ tăng 2,36%, thấp nhất trong mười năm. Thanh khoản ngân hàng cũng được cải thiện, tỷ giá vẫn ổn định và các tổ chứcThế giới cũng đã bắt đầu có cái nhìn lạc quan hơn về Việt Nam. Bộ trưởng nói: “Tôi nghĩ rằng các điều khoản giảm lãi suất sắp kết thúc.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *