3 cách đầu tư vào chứng khoán của các cặp vợ chồng triệu phú

Đầu năm 2008, khi một cặp vợ chồng mới tốt nghiệp vài năm trước và có một công việc chính thức, Shen Huimin và Liang Jingru bắt đầu tìm cách đầu tư. Lúc đầu, họ học bất động sản. Thoạt nhìn, nhà ở dường như là một khoản đầu tư an toàn hơn một số tài sản tiềm năng khác. Nhưng sống ở Toronto, thành phố đắt đỏ nhất Canada, có chi phí nhà ở trung bình hơn một triệu đô la và dường như đây là một cách để mắc nợ và gây áp lực không cần thiết cho nó. Do đó, họ quyết định không mua nhà, mà quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Kristy Shen lớn lên ở vùng nông thôn Trung Quốc và di cư đến Canada khi 8 tuổi. Một điều là cả gia đình chỉ chi 44 xu mỗi người mỗi năm. Cô nói: Vì vậy, trở thành triệu phú dường như là một giấc mơ không thể đạt được. Điều này đặc biệt đúng khi khoản đầu tư đầu tiên thất bại trong cuộc suy thoái kinh tế vừa qua. Cô nhớ lại: Đã có nhiều ngày đáng sợ, nhưng chúng tôi không hoảng sợ, nhưng quyết định tìm hiểu tất cả về cách đầu tư khôn ngoan. Bây giờ, khi họ trở thành triệu phú, họ đã nghỉ hưu ở tuổi 30. , Đi du lịch khắp thế giới.

Trong cuộc trò chuyện với CNBC Make It, Huimin Shen và Gigi Leung đã chia sẻ ba quan điểm về khoản đầu tư mà họ học được từ năm 2008. Suy thoái kinh tế vẫn đang giúp quản lý danh mục đầu tư hiện tại của họ.

Chồng và vợ Kristy Shen và Bryce Leung. Ảnh: Kristy Shen.

Xem thị trường sụp đổ là cơ hội mua

Lo lắng rằng đầu tư trong đại dịch sẽ khiến nhiều người do dự. Cặp vợ chồng nói rằng sự hỗn loạn có thể đáng sợ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là một số triệu phú ngày nay đã tăng từ cuộc suy thoái gần đây. “Về cơ bản, nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn, thị trường gấu là cơ hội để bạn đầu tư vào ‘hàng hóa’, sẽ mang lại cho bạn sự giàu có khi thị trường hồi phục”, Kristy Shen C’did trong cuộc suy thoái kinh tế vừa qua . . Vào thời điểm đó, giá trị ròng của họ là 135.000 đô la Mỹ, là tài sản lưu động, không được chôn cất trong một ngôi nhà lớn hoặc giao dịch khác. Khi thị trường chứng khoán đi xuống, họ quyết định đầu tư tiền và tận dụng việc mua hàng thường xuyên để có thể mua cổ phiếu với giá thấp. Bằng cách này, danh mục đầu tiên của họ thu hẹp lại, nhưng bắt đầu phục hồi sau hai năm, và bắt đầu tăng trưởng trong mười năm tiếp theo.

Đừng cố gắng dự đoán tương lai

“Chúng tôi sẽ không trở thành triệu phú thông qua giao dịch trong ngày (giao dịch). Cặp đôi nói:” Nhiều cổ phiếu thay vì giữ chúng cả ngày) hoặc sử dụng tùy chọn (đặt cược vào cá nhân Cổ phiếu cao và thấp). “Vào năm 2008, nếu họ chỉ lướt thị trường hoặc đào sâu vào các khoản đầu tư không biết, sẽ không có cách nào để đưa họ đến nơi họ đang có ngày hôm nay.” “Lời khuyên tốt nhất của tôi: Đừng cố gắng dự đoán tương lai bằng cách đầu tư vào cổ phiếu riêng lẻ hoặc đầu tư phức tạp. Bạn có thể may mắn một hoặc hai lần, nhưng về lâu dài, bạn có thể mất tiền “, ông Kristy Shen nói. Bạn có phải là chuyên gia hay đưa ra lựa chọn đúng đắn: bạn chỉ cần đặt cược vào thị trường chung và bạn Bạn có thể quản lý vốn tăng trưởng trong dài hạn “, cô nói. Các bước để giảm rủi ro – “Khi tôi mới nghe về đầu tư, tôi đã nghĩ đó là cờ bạc. Bạn chọn cổ phiếu riêng lẻ và bạn chỉ có thể kiếm tiền bằng cách chọn đúng cổ phiếu”, Kristy Shen nói. -Nhưng học đầu tư khôn ngoan dài hạn bằng cách xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng và cân đối không giống như đánh bạc. Đầu tư luôn đòi hỏi rủi ro. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể làm một cái gì đó để tăng đầu tư của bạn. Bắt đầu suy nghĩ về “AIR” từ một hơi thở sâu, có thể làm giảm rủi ro. Nó có nghĩa là ba từ: phân bổ (phân bổ), lập chỉ mục (lập chỉ mục) và (cân bằng)) cân bằng lại.

Chuyển nhượng: Khi bạn bắt đầu nhận giáo dục, hãy tự mình đầu tư vào thị trường chứng khoán, kết hợp các tài sản đáp ứng khả năng chịu rủi ro của bạn là điểm khởi đầu tốt. Đối với cặp vợ chồng này, họ đã đầu tư 70% cổ phiếu và 30% trái phiếu.

Danh mục đầu tư: Kristy Shen nói rằng đầu tư vào đầu tư như quỹ chỉ số sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Cặp đôi đã không chọn các cổ phiếu riêng lẻ vì họ không thể dự đoán tương lai và thay vào đó lan rộng tất cả các công ty vào cùng một chỉ số. Bằng cách này, toàn bộ danh mục đầu tư không thể giảm xuống 0 do đặt cược sai vào cổ phiếu.

Tái cân bằng: Tái cân bằng thường xuyên, tăng doanh số tài sản và mua tài sản tăng, và sản xuất giảm. “Làm cho nó một giáo pháiQuy tắc thời gian có thể giúp bạn theo dõi phân bổ lý tưởng của mình và giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định mua thấp và bán cao mà không phải tuân theo đa số “, triệu phú nói.

Pien An (theo báo cáo của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *