Nhanh lên để đuổi theo hàng tồn kho dầu

Bà Kiều nói với VnExpress: Để tránh rủi ro, các công ty chứng khoán khuyên không nên nắm giữ cổ phiếu dầu khí vào thời điểm này, nhưng tôi muốn mua khi mọi người chán và bán khi mọi người thờ ơ. “

– Đã 5 năm kể từ khi tôi tham gia thị trường chứng khoán và trải qua nhiều thời điểm tăng giá và giảm chỉ số Vn. Bà Kiều chỉ ra rằng tồn kho dầu là một nhóm các đối thủ nặng ký và đáng để đầu tư dài hạn. Do đó, trong thời kỳ thị trường biến động nghiêm trọng, trọng tâm săn bắn của nó luôn giữ hàng tồn kho dầu khí ở vị trí hàng đầu.

“Tôi đã bơm hàng trăm triệu đồng vào PVD và PVT và hy vọng sẽ hủy một số quy định về dầu khí tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, nhưng tôi chưa sẵn sàng đầu tư tiền. Nếu có nhiều điều chỉnh, tôi vẫn sẽ chọn ngược dòng. “Cô Kiu nói. – Đầu tuần này, trong hai giao dịch trên thị trường đỏ, ông Ngọc Hồ (Quận 7) đã nhanh chóng bổ sung cổ phiếu GAS và PVS vào danh mục đầu tư của mình. “Tôi may mắn kiếm được lợi nhuận từ quý thứ ba và không thêm danh mục đầu tư mới. Tôi thích hàng tồn kho dầu khí, vì vậy trong hai ngày giao dịch vừa qua, thị trường đã trải qua những điều chỉnh đáng kể và tôi đã thu được với giá dự kiến. Khí thiên nhiên và PVS “. Ông nói.

Theo phân tích của Ho, GAS là một trong những “siêu sao” của sàn giao dịch. Ông đã theo dõi hơn một năm, nhưng chưa bao giờ đặt hàng mua vì quá đắt. Giá cao nhất của GAZ vượt quá 110.000 đồng khoảng 50 tuần trước. Sau khi giảm ba ngày giao dịch liên tiếp sáng nay, GAS đã giảm xuống còn khoảng 70.000 đồng, vì vậy việc mua các khoản đầu tư trung và dài hạn là hợp lý. Hơn nữa, PVS đã được điều chỉnh mạnh và liên tục trong những năm gần đây. Do đó, khi được hỏi liệu giá dầu thế giới có tiếp tục biến động và ảnh hưởng nghiêm trọng đến dự trữ dầu trong nước trong tương lai gần hay không, giá hiện tại cũng rất hấp dẫn. . Không, nhà đầu tư thừa nhận rằng anh hơi lo lắng. “Tuy nhiên, cơ hội để thu thập cổ phiếu ngay lập tức với mức giá hấp dẫn cho phép tôi gạt bỏ những lo lắng của mình. Với danh mục đầu tư chứng khoán hơn 300 triệu đồng, tôi không phải lo lắng về việc giải quyết thế chấp, vì vậy tôi không phải lo lắng về điều đó. Nói, giữ hàng.

Trong những ngày thị trường sụp đổ và giá dầu thế giới vẫn còn phức tạp, nhiều nhà đầu tư vẫn quay trở lại để thu gom cổ phiếu dầu khí. Ảnh: TV

Theo thị phần của một công ty chứng khoán môi giới. Mười công ty hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh, trong ba ngày qua, các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán rõ ràng đã được chia thành hai loại. Mặc dù giá dầu thế giới đưa ra khuyến nghị rủi ro, nhóm đầu tiên quyết định quay trở lại mức thấp nhất của cổ phiếu dầu khí. — Nhóm thứ hai tẩy chay các cổ phiếu dầu mỏ để duy trì vốn và ổn định danh mục đầu tư. Tuy nhiên, cho đến đầu giờ chiều nay, một số hàng tồn kho dầu và khí tự nhiên đã tăng trở lại và chuyển sang màu xanh. Nhiều người bày tỏ sự hối tiếc vì họ đã bỏ lỡ sự lựa chọn. Cơ hội về giá … Ông nói: “Mua và bán cổ phiếu dầu khí tự nhiên là vấn đề chúng tôi nhận được nhiều lợi ích nhất từ ​​các nhà đầu tư.

Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress, giám đốc tư vấn đầu tư của Ocean Securities, Mai Vũ Thảo nhận xét: “Việc đầu tư vào cổ phiếu dầu có phải là một so sánh tương đối. Quyết định mua hay bán phụ thuộc vào vị thế của nhà đầu tư, nắm giữ vốn hoặc hiện tại. “Ôm giá giảm.” – Ông Shao nói rằng nếu một nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt và thích và hiểu về tồn kho dầu, sẽ mất nhiều tháng hoặc lâu hơn để đầu tư trước khi ông ta có thể nhận được hàng. Điều này là hợp lý. Bởi vì giá tồn kho dầu hiện tại thấp hơn 50% so với mức đỉnh 52 tuần trước. Nếu bạn thực hiện đầu tư trung hạn đến dài hạn, cơ hội lợi nhuận sẽ lớn hơn thua lỗ. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư chỉ muốn mua và bán trong vòng 1-2 tuần để nạp tiền, rủi ro nắm giữ cổ phiếu dầu mỏ vào thời điểm này là khá cao, mặc dù sản phẩm này rẻ, rất khó đạt được.

Chuyên gia nói rằng các kho dự trữ dầu khí chưa thoát khỏi chu kỳ điều chỉnh và vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn. Do tác động của biến động giá dầu thế giới, điều này có thể tạo ra mức thấp mới. Do đó, nhóm hàng tồn kho nhiên liệu này không phải là lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư lướt sóng. Ngoài ra, nếu các nhà đầu tư vẫn nắm giữ dầu khí vào thời điểm này, thì các nhà tâm lý học nói chung vẫn hy vọng rút khỏi hàng hóa để tránh “những đêm mơ rất dài”. Tư vấn đầu tư chứng khoán Ocean cho biết còn quá sớm để xác định vùng an toàn của các kho dự trữ dầu. “Trước khi quyết định bơm tiền vào các mã này, các nhà đầu tư cần lưu ý rằng biểu đồ giá cổ phiếu thường theo chu kỳ: giảm mạnh, đi ngang, sau đó xem xét dòng tiền và chiến lược. Đầu tư phù hợp.”, Ông Shao nhấn mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *