Quỹ đầu tư đáo hạn

Theo điều lệ thành lập ban đầu, Quỹ Tầm nhìn SSI (SSIVF) của Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) sẽ hết hạn vào ngày 13 tháng 11. Vốn đăng ký của SSIVF là 1.700 tỷ đồng, và riêng SSI đã nắm giữ 37,94% vốn điều lệ. Bà Le Le Hang, giám đốc điều hành của SSIAM, cho biết quỹ SSIFF sẽ được thanh lý theo kế hoạch. Bà Hằng cho biết: Hiện tại, chúng tôi có đủ tiền để trả cho các nhà đầu tư. Do đó, nếu không có gì thay đổi, thì một quỹ đầu tư quốc gia sẽ hoàn thành nhiệm vụ sau năm năm hoạt động. Tuy nhiên, trong những trường hợp hiếm hoi, các quỹ đầu tư thanh lý tiền của họ khi hết hạn. Trong các trường hợp khác, quỹ đầu tư đang đáo hạn, hầu hết cần được gia hạn từ 2 năm trở lên.

Giống như quỹ đầu tư BVF1 do Baovietfund quản lý, vốn cổ phần của nó là vốn cổ phần. 1 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Theo kế hoạch ban đầu, BVF1 sẽ hết hạn vào tháng 7 năm 2011. Tuy nhiên, quỹ đã đạt được sự đồng thuận của các nhà đầu tư vào năm ngoái (chủ yếu là Tập đoàn Baoyue và các công ty con, nắm giữ 91,58% vốn chủ sở hữu của quỹ), và đã được ngành chứng khoán chấp thuận. Uỷ ban. Hợp đồng cho phép gia hạn thời gian hoạt động đến ngày 19 tháng 7 năm 2014.

Một quỹ quốc gia khác với quỹ ủy quyền 500 tỷ đồng (theo kế hoạch ban đầu) sẽ hết hạn vào ngày 8/10. Tuy nhiên, Phan Anh, phó chủ tịch và giám đốc điều hành của MB Capital, bộ phận quản lý quỹ của Tiger Fund, cho biết quỹ này được phép hoạt động thêm ba năm nữa.

Trong lịch sử, không chỉ hầu hết các quỹ đầu tư trong nước kéo dài tuổi thọ của các quỹ đầu tư, mà cả các quỹ đầu tư nước ngoài. Hầu hết họ chọn kéo dài thời gian phục vụ hoặc yêu cầu chuyển đổi sang quỹ mở. Năm 2011, hai quỹ của KITMC, là KITMC Worldwide 1 và 2, với tổng giá trị tài sản hơn 100 triệu đô la Mỹ, yêu cầu chuyển đổi thành công thành quỹ mở.

Đầu tháng 10, hai quỹ được quản lý bởi công ty quản lý quỹ. Saigon (SAM) là công ty con của VEH và VPH. Tính đến ngày 28 tháng 9 năm 2012, tổng giá trị tài sản là 73 triệu đô la Mỹ và được yêu cầu gia hạn thời gian hoạt động và chuyển nó sang quỹ mở vào năm 2014.

Ngày 5 tháng 10, tính đến ngày 28 tháng 9, quỹ VEIL của Dragon Capital có tổng tài sản là 369 triệu đô la Mỹ và quỹ VGH có tài sản là 201 triệu đô la Mỹ. Thời gian hoạt động đã được kéo dài thêm 3 và 5 năm. Về giai đoạn ban đầu.

Thông thường, quỹ đáo hạn có thể chọn một trong bốn hình thức sau: giải thể quỹ (tất nhiên), kéo dài thời gian hoạt động, phân bổ một phần tài sản cho các nhóm nhà đầu tư không muốn theo dõi và tiếp tục duy trì hoạt động quỹ quy mô nhỏ ; Hoặc yêu cầu chuyển đổi sang quỹ mở.

Tình hình tiếp tục vì thành công của quỹ vẫn chưa đến được Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam. Đối với các quỹ đầu tư của các quốc gia thành viên cần gia hạn, lý do chính là các nhà đầu tư (chủ yếu là doanh nghiệp, ngân hàng và công ty) đã có yêu cầu đầu tư. Mục đích chính của việc phân bổ quỹ đầu tư cho các quỹ đầu tư là để đơn giản hóa hệ thống quản lý, nhưng không nhất thiết phải tìm một đối tác quản lý có cơ hội kiếm lợi nhuận thay vì tự đầu tư. — Các nhà đầu tư của các quỹ đầu tư nước ngoài Việt Nam đã đồng ý kéo dài thời gian hoạt động trong trường hợp thị trường chứng khoán, trong một số trường hợp do cơ hội đầu tư dài hạn. Hàng tồn kho đã giảm. Một phần nhỏ cũng đến từ … một cách miễn cưỡng. Nhiều quỹ đầu tư đã đầu tư vào danh mục đầu tư không thể rút và đóng kịp thời. Tình hình trên thị trường chứng khoán Việt Nam gần đây cho thấy nhiều cổ phiếu có thanh khoản rất thấp. Đầu tư vào các dự án bất động sản, đầu tư trực tiếp vào các công ty hoặc mua cổ phiếu thông qua các giao dịch ngoài quầy … thậm chí còn khó khăn hơn vì niêm yết trên thị trường chứng khoán (một phương pháp thoái vốn khá phổ biến) cũng khó bán. sự thành công. Chọn một danh mục đầu tư bán buôn cho các nhà đầu tư mới thậm chí còn khó khăn hơn, bởi vì trong hai năm qua, các quỹ mới ở Việt Nam rất khan hiếm và nhỏ.

Không dễ dàng cho các quỹ đầu tư nước ngoài (mặc dù bây giờ nó cởi mở hơn nhiều so với trước đây), vì vậy … tình hình thực tế ở Việt Nam không dễ dàng. Năm 2013 và 2014 sẽ là năm mà quỹ sẽ đóng cửa, bao gồm quỹ VOF của Vinafund, có quy mô tài sản là 720 triệu USD và sẽ được xử lý vào cuối tháng 8 và cuối tháng 10 năm 2013. Nếu tình hình thanh khoản không được cải thiện?

Theo đầu tư chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *