Đối phó với người trong cuộc sẽ khó thoát

Trong 13 năm hoạt động vừa qua, cơ chế kiểm soát của SSC trên Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam đã được dựa trên hệ thống báo cáo của bộ phận. Do không trực tiếp giám sát các giao dịch thị trường, việc phát hiện các dấu hiệu bất thường của CSRC phải đối mặt với nhiều hạn chế.

Theo hệ thống công nghệ mới, bà Nguyễn Thị Liên Hoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, cho biết. Ủy ban Chứng khoán sẽ kết nối chứng khoán trực tuyến với dữ liệu giao dịch của hai bộ phận và bằng cách phát hiện các giao dịch kịp thời và chính xác hơn, nó tìm thấy dấu hiệu thao túng hoặc thông tin bên trong, từ đó giúp Ủy ban Chứng khoán bảo vệ tốt hơn các nhà đầu tư.

Năm 2012, báo chí đã có bài phát biểu phản ánh các vấn đề công cộng trong giai đoạn quan sát. Thực tế là nhóm các nhà đầu tư này, bao gồm Eximbank, đã mua cổ phiếu của Sacombank, STB để đạt tỷ lệ sở hữu cao, nhưng Ủy ban Chứng khoán đã phạt tiền đối với các giao dịch quá hạn đạt đến ngưỡng công bố. (5%). Tuy nhiên, một nghiên cứu sâu hơn về câu chuyện này cho thấy Ủy ban Chứng khoán không có bất kỳ dữ liệu trực tuyến nào về giao dịch chứng khoán, nhưng cấp quản lý giao dịch hàng ngày nằm ở cấp bộ phận. Khi bộ phận tìm thấy dấu hiệu của các giao dịch bất thường, phải mất một thời gian để báo cáo với Ủy ban Chứng khoán. Ủy ban Chứng khoán nhận được báo cáo và yêu cầu xác minh để làm rõ các dấu hiệu vi phạm, sẽ mất nhiều thời gian hơn. Từ việc đặt câu hỏi đến xác định rõ ràng các hành vi xâm phạm và xử phạt, ngay cả khi bản chất của vấn đề chỉ nằm trong quy trình, nhân viên có liên quan nên dành đủ thời gian để hỏi nhãn hiệu. Vấn đề.

Các công cụ giám sát thị trường chứng khoán mới đã được thêm vào để cho phép các nhà quản lý duy trì kỷ luật và công bằng thị trường. Trái lại, thị trường luôn mang đến những vấn đề và thách thức mới cho các nhà quản lý. Quan sát các giao dịch chứng khoán gần đây có thể thấy hiện tượng rõ ràng. Dòng tiền ngày càng tập trung vào các cổ phiếu lớn (trên Sàn Giao dịch Việt Nam, 80% dòng tiền chọn mua cổ phiếu Ngân hàng30; trên Sàn giao dịch, khoảng 35-65% dòng tiền được thanh toán bằng cổ phiếu VN30). Mặc dù khoảng 700 cổ phiếu niêm yết có thanh khoản hạn chế, các cổ phiếu lớn vẫn đang thu hút dòng tiền đầu tư. Câu hỏi là liệu những cổ phiếu nóng này có tồn tại. Sự phá sản của các nhóm nhà đầu tư lớn đã cho phép giá cổ phiếu tạo ra và duy trì “những gương mặt đẹp”, từ đó phục vụ những lợi thế nhất định của “cổ đông lớn”? Lịch sử của nhiều công ty niêm yết thắt chặt việc quản lý nợ cổ phiếu vào năm 2012 cũng cho thấy thực tế là các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng cổ phiếu của họ để thế chấp hoặc thế chấp các khoản vay ngân hàng. Để cho các khoản vay “hòa bình”, không loại trừ rằng các thực thể này tạo ra một mạng lưới để duy trì giá cổ phiếu và bóp méo hình ảnh thực của cổ phiếu và thị trường.

– Nó có một hệ thống để giám sát các giao dịch mới về chứng khoán và dư luận và hy vọng rằng các nhà quản lý có thể trả lời các câu hỏi thường gặp nhanh hơn, từ đó góp phần vào niềm tin và sự công bằng của các đơn vị tham gia Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam. — Phụ thuộc vào đầu tư chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *