FPTS sẽ thăm thành phố Hồ Chí Minh vào giữa tháng 12

Theo Công ty Chứng khoán FPT (FPTS), công ty khẩn trương hoàn thành các tài liệu niêm yết để nộp cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh và Ủy ban Chứng khoán. Nếu thủ tục diễn ra suôn sẻ, 55 triệu cổ phiếu FPTS sẽ được giao dịch lần đầu tiên tại HOSE vào giữa tháng 12.

FPTS sẽ đóng danh sách cổ đông vào ngày 11/11. Minh họa: Hoàng Hà

Nguyễn Diệp Tung, giám đốc điều hành của FPTS, cho biết trước đó để trả lời tin tức của Bloomberg rằng giá cổ phiếu của công ty có thể tăng vào ngày 13 tháng 12. Bắt đầu từ khoảng 20.000-23.000 đồng. Do đó, tổng số vốn của công ty sẽ được xác định là 1,270 tỷ đồng (khoảng 60,4 triệu đô la Mỹ), FPTS sẽ trở thành sàn giao dịch chứng khoán thứ 28 và cổ phiếu do công ty phát hành sẽ được chia thành 2 lĩnh vực. Giám đốc bộ phận ngân hàng doanh nghiệp của Công ty chứng khoán ACB cho biết mức giá trên khá tham vọng, đặc biệt là trong bối cảnh Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam ngày nay. Tuy nhiên, một chuyên gia khác, ông Michel Tosto, trưởng phòng kinh doanh và môi giới của Ban Viet Securities, cho rằng cổ phiếu của FPTS là một chủ đề đặc biệt quan tâm đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Danh sách sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài.

Trước khi nộp tài liệu cho Ủy ban Chứng khoán, FPTS tuyên bố sẽ đóng danh sách cổ đông để gửi tiền. Và sẽ được liệt kê vào cuối tháng Mười. Hạn chót cho danh sách cuối cùng là 11/11. Kể từ thời điểm đó, FPTS sẽ ngừng chuyển nhượng cổ phần và sẽ chỉ tiếp tục sau khi đăng ký chính thức trên sàn giao dịch chứng khoán.

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *