“Khách sạn” trong báo cáo thường niên

Nhiều công ty niêm yết không xem xét quá trình chuẩn bị báo cáo hàng năm theo quy định. Ví dụ, báo cáo thường niên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su phía Nam (CSM) rất khó hiểu khi hội đồng quản trị báo cáo thay vì báo cáo của hội đồng quản trị. , Chiến lược tiếp thị và bán sản phẩm.

Về bản chất, báo cáo cho ban giám đốc CSM là sự khởi đầu và kết thúc của một báo cáo toàn diện. Công ty bắt đầu kinh doanh vào năm 2011 và bắt đầu đào tạo trong năm đó. Báo cáo tóm tắt này đã được chia và tóm tắt thành hai phần quan trọng của báo cáo hàng năm.

Báo cáo thường niên của Tổng công ty Xây dựng Điện lực Việt Nam (VNE) cũng mắc lỗi tương tự, và nội dung quan trọng là báo cáo của Tổng công ty Xây dựng Điện lực Việt Nam. Hội đồng quản trị và hội đồng quản trị giống như một báo cáo cuối cùng. Có vẻ như công ty nhầm lẫn báo cáo thường niên với mẫu niêm yết trong bản cáo bạch. Do đó, lịch sử thành lập và phát triển của công ty đã được đề cập từ lâu. Đó là một thời gian dài – nhiều công ty nhầm lẫn báo cáo hàng năm với bản cáo bạch. Ảnh minh họa.

Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần Alphanam (ALP) cũng xuất hiện dưới dạng bản cáo bạch, và được giới thiệu là lịch sử thành lập và thành tích của công ty, và cuối cùng là thành viên của hội đồng quản trị.

Xăng dầu là chính Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Vipco (VIP) của cổ phiếu chỉ là một báo cáo tóm tắt. Chỉ cần đặt tên cho báo cáo hàng năm báo cáo này và kết thúc báo cáo với con dấu đỏ của chủ tịch hội đồng quản trị. Đọc tài liệu có tên Báo cáo thường niên VIP, chúng tôi thấy rằng công ty không hiểu khái niệm báo cáo thường niên theo yêu cầu.

Số lượng báo cáo hàng năm “gốc” tập trung ở các công ty nhỏ, trong khi một số công ty lớn “vừa”, công ty cổ phần đại chúng. Trong số đó, một số công ty đang hoạt động rất tốt, nhưng ban lãnh đạo của công ty không chú ý nhiều đến báo cáo thường niên.

Trong các báo cáo hàng năm của một số công ty lớn, nó cũng thiếu những phần quan trọng. Thấp. Ví dụ, nhiều nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu GMD của Gemadept Corporation (GMD), nhưng do thiếu quản lý rủi ro và mối quan hệ gia đình, báo cáo hàng năm của GMD đã khiến các nhà đầu tư thất vọng. đầu tư. Đồng thời, hoạt động kinh doanh vận tải của GMD và việc mở rộng sang trồng cao su GMD mang lại nhiều rủi ro, đòi hỏi phải phân tích và giải pháp quản lý tương ứng.

Tương tự, Masan Group (MSN), một công ty báo cáo thường niên. Trong báo cáo thường niên, chủ tịch hội đồng quản trị đã có bài phát biểu khai mạc và ban giám đốc đã có bài phát biểu, bao gồm chiến lược kinh doanh, mục tiêu phát triển trong các lĩnh vực khác nhau và triển vọng doanh thu. ‘Khả năng cạnh tranh trong kinh doanh và lợi nhuận là rất cụ thể và ấn tượng. Tuy nhiên, báo cáo thường niên của công ty không có bất kỳ nội dung nào về quan hệ cổ đông và quản lý rủi ro, mặc dù các nội dung khác trong báo cáo chỉ ra rằng các nguyên tắc kinh doanh của MSN đã được quản lý tốt. Thiết bị phù hợp cho nhân viên thương mại và chuyên nghiệp. Mặc dù Giám đốc điều hành MSN tuyên bố rằng họ không làm rõ các rủi ro, “quy mô tăng trưởng càng lớn khi cơ hội và thách thức trở nên lớn hơn”.

Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần Kinh (KDC) cũng thiếu các phần quan trọng như quan hệ nhà đầu tư, quản lý rủi ro và giải pháp, thù lao của hội đồng quản trị và ủy ban quản lý, và các cổ đông dữ liệu.

Sự thiếu chất trong phần nội bộ là nhiều báo cáo lỗi hàng năm đã được thực hiện trong cuộc khảo sát báo cáo hàng năm đầu tiên bốn năm trước. Nhiều công ty có báo cáo hàng năm đã bỏ phiếu về các lỗi này trong những năm trước, nhưng sau mỗi năm họ đã hoàn thành và hoàn thiện báo cáo hàng năm.

Một số công ty đã thể hiện sự sáng tạo và đặc điểm của báo cáo hàng năm, và báo cáo đã được phỏng vấn bởi quản lý cấp cao hàng năm của KDC. Về các vấn đề sản xuất và kinh doanh, báo cáo thường niên của MSN, sau khi mô tả tốt về tiềm năng phát triển, đã từ chối báo cáo cuối năm, như báo cáo phân tích và phân tích thị trường chứng khoán của các công ty chứng khoán. -Tuy nhiên, sự sáng tạo đặc biệt này không đủ để thể hiện mong muốn chủ quan của công ty và bản chất của báo cáo hàng năm là một ấn phẩm cung cấp thông tin cho độc giả và nhà đầu tư. Chỉ báo cáo thường niênNhững gì công ty “muốn nói” là không đủ, nhưng nó phải bao gồm những gì các nhà đầu tư “cần biết”. Do đó, tại Việt Nam và thông lệ toàn cầu, có một số tiêu chuẩn trong báo cáo thường niên, có thể được sử dụng làm cơ sở để công ty thực hiện, phát triển và tạo ra nhiều sản phẩm hơn.

Công ty không hiểu báo cáo thường niên đổ lỗi. Công ty lập báo cáo thường niên theo cách riêng của mình, nhưng nó không khơi dậy nhu cầu và sự chú ý của các nhà đầu tư trong báo cáo thường niên. . Thật không may, số lượng báo cáo hàng năm bị các lỗi này vẫn còn cao. -Báo cáo tài chính đẹp được tạo ra bởi những thay đổi về giá cổ phiếu OTC-Tìm “ điểm sơ tán ” trong báo cáo tài chính- (tùy thuộc vào chứng khoán) –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *