Tập đoàn Ocean phát hành 980 tỷ đồng trái phiếu

Ocean Group (Ocean Group, mã chứng khoán: OGC) vừa công bố kế hoạch bán trái phiếu cá nhân (mã chứng khoán: Oceangroup Bond 980.2014) cho dưới 100 nhà đầu tư, trị giá 980 tỷ đồng. Mệnh giá của mỗi trái phiếu là 1 tỷ đồng, 3 năm kể từ ngày phát hành, quý tiếp theo. Những chứng khoán này là một phần của nhóm trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi và không được bảo đảm.

Tiền thu được từ phát hành trái phiếu được Ocean Group đầu tư vào một số dự án nhất định và tăng quy mô của nhóm vốn tập thể. Ảnh: OGC

Lãi suất áp dụng cho kỳ lãi đầu tiên (12 tháng) là 9% mỗi năm. Bắt đầu từ kỳ tiếp theo, lãi suất trái phiếu sẽ bằng lãi suất trung bình của tiền gửi tiết kiệm cá nhân VND, với thời gian trả sau 12 tháng. Mức này đã được công bố tại trụ sở của 4 ngân hàng, cụ thể là Việt Nam, Pivot, Agbank và Agribank. Ngày xác định lãi suất cho mỗi kỳ thanh toán sẽ thêm 2% hàng năm.

Tất cả tiền lãi và tiền gốc của trái phiếu được thanh toán bởi chính Ocean Group và không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được thanh toán bởi bên thứ ba. Trừ khi được chuộc lại hoặc hủy sớm, tiền gốc của trái phiếu sẽ trở về mệnh giá của nó vào ngày đáo hạn. Ocean Group tuyên bố rằng họ có thể cung cấp hoặc yêu cầu người khác mua lại trái phiếu doanh nghiệp theo một phương pháp và giá cả phù hợp bất cứ lúc nào.

Theo đại diện của Ocean Group, số tiền gây quỹ từ trái phiếu sẽ được sử dụng cho một số lượng lớn các dự án của tập đoàn, như tòa nhà văn phòng, nhà thời trang Laiga (250 tỷ đồng), trung tâm thương mại văn phòng và Jiading Plaza (2500 Tỷ đồng). . Phần còn lại (480 tỷ đồng) được sử dụng bởi Tập đoàn Dayang để mở rộng quy mô vốn lưu động của tập đoàn.

Năm 2013, lợi nhuận sau thuế toàn diện của Tập đoàn Dayang đạt gần 168 tỷ đồng, tăng khoảng 8 tỷ đồng. Tiền tỷ. % So với một năm trước. Tính đến ngày 31/12/2013, tập đoàn này đã có khoản vay ngắn hạn hơn 1.535 tỷ đồng, chủ yếu được phân phối tại các bộ phận như Ngân hàng Cổ phần Đại Dương và Ngân hàng Phát triển Nhà ở TP.HCM. Phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu cho Ngân hàng Hàng hải Việt Nam và huy động 1,2 nghìn tỷ đồng từ Tổng công ty Tài chính Dầu khí (PVFC, nay là PVCombank). Tính đến cuối năm 2013, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 3.263 tỷ đồng.

Gần đây, Ocean Group bị phạt rất lớn vì phải trả hơn 7,1 tỷ đồng tiền thuế doanh nghiệp năm đó. 2012. Ngoài ra, nhóm phải điều chỉnh mức giảm thuế đầu vào được khấu trừ là 21,5 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *