Tiêu đề giảm trong năm thứ 5 liên tiếp

Sự phục hồi vào cuối phiên giao dịch hôm qua dường như đã mang lại tâm lý tích cực cho ngày hôm nay, nhưng thị trường chứng khoán tiếp tục giảm. Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/10, chỉ số VN giảm gần 17 điểm (1,8%) xuống 922,73 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho một nhóm 30 cổ phiếu lớn, đã mất mức 900 điểm sau khi giảm 11,5 điểm (tương đương 1,27%).

Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, tình huống này cũng không thể xảy ra. Đây là điều quan trọng nhất khi Index-Index và UPCOM-Index giảm lần lượt 1,27% và 1,04%.

– Sự sụt giảm hôm nay đánh dấu ngày giao dịch thứ năm liên tiếp mà VN-Index rơi vào tình trạng thâm hụt. Kể từ lần hồi phục cuối cùng, chỉ số đại diện cho HoSE đã giảm gần 50 điểm, tiến gần đến mức 900. Sự biến động của thị trường tài chính toàn cầu, cùng với tâm lý nhà đầu tư ngày càng suy yếu, đã khiến người bán hàng chủ động trên thị trường.

VN-Index tiếp tục giảm gần 17 điểm trong phiên giao dịch. Bản dịch hôm nay. Ảnh: VNDirect

Sau khi thị trường mở cửa ngày hôm qua, thị trường ngay lập tức xuất hiện màu đỏ và nhu cầu khai thác đáy vào cuối phiên giao dịch hôm qua không kéo dài đến sáng nay. Chỉ số đại diện cho HoSE giảm xuống gần mức chuẩn, nhưng đây cũng là mức cao nhất có thể đạt được trong phiên giao dịch.

Chiến đấu đến tận đêm khuya, khi thị trường bước vào phiên buổi chiều, đợt bán tháo ồ ạt lặp lại một lần nữa – giống như ngày hôm qua. Sau khi ATC cạn kiệt, sự suy giảm của VN-Index đã tăng lên gấp đôi vào đầu giờ chiều và tăng gấp ba lần vào lúc đóng cửa.

Hôm nay tập trung vào hàng tồn kho dầu và khí đốt tự nhiên. Giá dầu đã giảm hơn 4% đêm qua. PVD và GAS đã hạ cánh, PVS đã mất gần 9% và PLX cũng mất gần 4%. Những biến động tiêu cực của giá dầu toàn cầu đã đánh vào niềm tin của các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu dầu mỏ, điều này dẫn đến một cú hích lớn để thúc đẩy thị trường.

Các nhóm ngân hàng cỡ vừa cũng phải chịu sự điều chỉnh mạnh. Cổ phiếu của BID được bán với giá gần bằng giá khởi điểm, TCB của TechBank đã giảm gần 4,7%, trong khi VPBank và VIB giảm hơn 3%. – Chiều rộng của thị trường, mặc dù đã được cải thiện hơn ngày hôm qua, nhưng nó vẫn có lợi cho người bán. Trên HoSE, số lượng giọt nhiều hơn gấp đôi. Đặc biệt trong rổ VN30, chỉ có 4 cổ phiếu tăng giá, trong khi tối đa 26 cổ phiếu giảm.

Thanh khoản thị trường chỉ vượt 2/3 ngày hôm qua, vượt quá 4 nghìn tỷ đồng, và riêng HoSE đạt 3.500 tỷ đồng. Tín hiệu này cho thấy nhu cầu đã bị suy yếu đáng kể, khiến thị trường rủi ro hơn và tình trạng thanh lý không còn đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu.

Bắt đầu từ hôm nay, ngưỡng sẽ là 900 điểm. Hỗ trợ mạnh mẽ cho thị trường trong ngắn hạn, nhưng, theo các thành viên thị trường, nếu mức này bị mất, tình trạng rủi ro sẽ tăng lên mức không thể kiểm soát.

Sự trở lại gần đây của quý công bố kết quả giao dịch thứ ba dường như không đủ để làm cho VN-Index xanh trở lại. Điểm sáng hiếm hoi hiện nay là nhiều cổ phiếu đã giảm xuống mức hấp dẫn với dòng tiền trung và dài hạn. Khi nhiều nhà đầu tư dài hạn tham gia tích lũy cổ phiếu, mực xanh có thể xuất hiện trở lại trong vài ngày giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, thị trường không có dấu hiệu rõ ràng về một xu hướng rõ ràng, vì vậy mức độ rủi ro tiếp tục tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *