Ngân hàng ACB huy động hàng chục tỷ đồng tiền Việt Nam thông qua việc bán cổ phiếu PVT

Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả giao dịch chứng khoán của Ngân hàng châu Á (mã: ACB). Do đó, ngân hàng đã bán 3 triệu cổ phiếu PVT do Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) niêm yết từ ngày 21 tháng 3 đến 11 tháng 4.

Sau khi bán PVT, cổ phần của ACB trong PVTrans vẫn ở mức 2%, tương đương 6%. Ảnh: ACB

Vào ngày 21 tháng 3, giá thị trường của PVT đạt 17.900 đồng và giảm dần xuống còn 16.000 đồng vào ngày cuối cùng đăng ký. Một ngày, PVT giảm xuống còn 15.000 đồng mỗi cổ phiếu, và đưa ra mức giá thấp nhất trong thời gian bán hợp đồng của ACB. Do đó, việc bán cổ phiếu PVT gần đây có thể giúp ngân hàng kiếm được 45-53,7 tỷ đồng.

Sau khi giao dịch hoàn tất, ACB vẫn sở hữu hơn 6 triệu cổ phiếu PVT trong danh mục đầu tư của mình. Tỷ lệ sở hữu là 2,6%. Ông Nguyễn Văn Hòa, đại diện vốn của ACB tại PVTrans, hiện không sở hữu cổ phiếu PVT.

Sáng ngày 14 tháng 4, ACB cũng vừa tổ chức cuộc họp thường niên năm 2014 và được các cổ đông đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan. Về cuộc bầu cử của Ken và Huen Hu. Năm 2013, lợi nhuận sau thuế của ngân hàng tăng 5,3% so với cùng kỳ lên 826 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu tăng từ 2,5% vào đầu năm lên 3% vào cuối tháng 12 năm 2013. Trong giai đoạn này, xác suất mất vốn tăng 85%, đặc biệt là hơn ba lần trong quý IV. . Tuy nhiên, Deloitte Việt Nam tuyên bố rằng nếu công ty không thay đổi phương thức thực hiện các khoản phụ cấp chi phí tích lũy thì lợi nhuận trước thuế năm 2013 sẽ tăng thêm 36 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty tin rằng khoản khấu trừ hiện tại là hợp lý bởi vì nó đòi hỏi một số tiền lớn để đảm bảo nguồn bảo trì thường xuyên trước, do đó tránh được biến động giá trong vài năm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *