5 startup thắng cuộc thi tăng tốc khởi nghiệp Grab

Trong số 13 công ty khởi nghiệp tiềm năng, 5 công ty đã tham gia chương trình đào tạo toàn diện và hướng dẫn nghiệp vụ kéo dài 14 tuần với sự tham gia của các chuyên gia và quản lý cấp cao. Các công ty khởi nghiệp này hoạt động trong các lĩnh vực như công nghệ cuộc gọi / trò chuyện, dịch vụ tài chính / fintech, công nghệ y tế (med-tech), công nghệ bảo hiểm (insur-tech), hậu cần sau sự kiện và du lịch chia sẻ. Giải thưởng Grab Ventures Ignite vẫn chưa được công bố, nhưng Grab cho biết startup chiến thắng sẽ được hưởng lợi từ nhiều dịch vụ hỗ trợ khác do công ty và các đối tác trong chương trình cung cấp.

5 liên doanh Grab xuất sắc nhất Khởi nghiệp 2020: Ảnh: Grab .

Theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, các công ty khởi nghiệp thường gặp rất nhiều trở ngại trong giai đoạn đầu vì gặp nhiều khó khăn. tối ưu hóa hiệu quả nguồn vốn và mở rộng hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh một cách hiệu quả. “Là một công ty khởi nghiệp đã mở rộng kinh doanh thành công tại Đông Nam Á, Grab hiểu rõ những thách thức này. Chúng tôi biết cách phát triển và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm này với các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam”, bà Vân nói.-Sau kế hoạch, Grab Việt Nam Chúng tôi sẽ thảo luận và cung cấp các cơ hội hợp tác tốt nhất với các công ty khởi nghiệp tốt nhất để giúp mỗi dự án gia nhập và phát triển với thị trường, công nghệ và chuyên môn của Grab tại Việt Nam. Thông tin chi tiết sẽ được thông báo trong thời gian sắp tới.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đánh giá cao việc ra mắt Grab Ventures Ignite. Mục tiêu của Việt Nam là tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030, vì vậy điều quan trọng là phải có nhiều cơ hội kinh doanh và xây dựng cộng đồng doanh nhân mạnh mẽ. Ông Trần Duy Đông cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng để Việt Nam trở thành trung tâm khởi nghiệp công nghệ tại Đông Nam Á.” Đông Nam Á khởi động chương trình Grab Ventures Ignite. Chương trình thu hút hơn 300 ý tưởng đến từ 7 quốc gia / vùng lãnh thổ trong 10 lĩnh vực hoạt động nổi bật.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Tổng giám đốc Grab Việt Nam. Ảnh: Grab .

Chương trình Grab Ventures Ignite nhằm nâng cao năng lực của các công ty khởi nghiệp Việt Nam thông qua các khóa đào tạo do chuyên gia hướng dẫn, tư vấn trực tiếp 1: 1, chia sẻ kiến ​​thức và giao lưu với các công ty khởi nghiệp khác. Kế hoạch được hỗ trợ bởi Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và nhiều đối tác khác, bao gồm: Cơ quan Phát triển Thông tin và Truyền thông Singapore (IMDA), Gobi Venture Capital Partners, Toong Workspace Developers, YKVN Lawyers Company, Mạng Dịch vụ Microsoft Amazon.

Thanh Duong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *